Ẩu đả ngay trước trận Anh - Nga
11/06/2016 12:53:47
ANTT.VN - Cảnh sát Pháp đã ngăn cản một cuộc đụng độ giữa những người hâm mộ bóng đá Anh và Nga tại Marseille, cuộc đụng độ này diễn ra ngay trước trận đấu khai mạc Euro 2016.

Tin liên quan

Lựu đạn hơi cay đã được dùng để giải tán đám đông

Lựu đạn hơi cay đã được dùng để giải tán đám đông

 

Phóng viên của hãng tin Reuters đã ghi lại được cảnh một người hâm mộ cởi trần bị bắt giữ và một Hooligan Anh bị còng tay và áp giải bởi hai viên cảnh sát dọc theo bến cảng cũ của Marseille. Trong World Cup 1998, những Hooligan Anh cũng liên quan tới rất nhiều vụ việc gây rối nghiêm trọng trong nhiều ngày tại Marseille trước và sau trận đấu giữa Anh và Tunisia.

“Cảnh sát đã ngăn chặn một cuộc đụng độ giữa những hai nhóm người Anh và người Nga”, theo một nguồn tin nội bộ, người đó cũng nói thêm rằng có ít nhất 2 người đã bị bắt giữ. “Cảnh sát đã ném lựu đạn hơi cay để giải tán đám đông bạo loạn người Anh.”

Khoảng 1,000 cảnh sát sẽ được triển khai tại thành phố Mediterranean để giữ an toàn cho trận đấu giữa Anh và Nga diễn ra tại thành phố này. Ước tính sẽ có 70,000 người hâm mộ từ Anh và 20,000 người hâm mộ từ Nga sẽ di chuyển đến đây trong hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy để xem trận đấu.

Vào đêm thứ Năm, khoảng 100 Hooligan Anh và 50 người dân địa phương đã tham gia vào một cuộc ẩu đả trên đường phố xung quanh khu vực Vieux Port, nơi có rất nhiều các quán bar cho người Anh và Ailen. Cuộc đụng độ tương đối lớn, và những người hâm mộ đã phá hủy nhiều tài sản trước khi cảnh sát kịp thời can thiệp.

Vòng chung kết Euro 2016 diễn ra tại Pháp trong một tình trạng an ninh khẩn cấp sau khi các chiến binh Hồi giáo đã phát động nhiều cuộc tấn công tại các tụ điểm giải trí tại Pháp, làm 130 người thiệt mạng.

Phát ngôn Bộ nội vụ Pháp, ông Pierre-Henri Brandet cho biết vụ việc hôm thứ Sáu chỉ là vụ ẩu đả giữa hai nhóm người hâm mộ, các biện pháp an ninh vẫn được cảnh sát Pháp đảm bảo. Cảnh sát Anh sẽ làm việc chặt chẽ với các đồng nghiệp ở Pháp tại Marseille, sẵn sàng đưa lệnh cấm đối với những người hâm mộ Anh gây rối.

Hiệp hội bóng đá Anh cũng lên tiếng mạnh mẽ phê phán hành động của những người hâm mộ này.

Minh Tân (Theo Reuters)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến