“Thị trường Trung Quốc là cơ hội lớn để phát triển”
11/06/2016 08:53:55
ANTT.VN - Đó là nhận định mới đây của Robert Iger , CEO Walt Disney chia sẻ với CNN Money, “bơ” đẹp “lời khuyên” của tỷ phú Vương Kiện Lâm dành cho công ty rằng “ không nên đến Trung Quốc”.

Tin liên quan

CEO Robert Iger của Walt Disney

Ngày 16/6 tới, Disneyland Thượng Hải sẽ chính thức khai trương với kiến trúc gồm 6 khu vực theo từng chủ đề, đầy đủ điểm tham quan và khu vui chơi giải trí.  Tổng diện tích công viên lên tới 963 mẫu Anh, tính đến cuối năm dự kiến sẽ thu hút khoảng 330 triệu du khách.

Trong khi đó, 28/5 vừa qua, tập đoàn Wanda của tỷ phú Vương Kiện Lâm đã khai trương Wanda City Nam Xương. Ông Vương cũng dự kiến trước năm 2020, sẽ mở thêm 15 dự án khác tại Trung Quốc. Và gần đây nhất, khu giải trí phức hợp thứ hai bao gồm công viên chủ đề, khách sạn và khu vực mua sắm đã được xây dựng với tổng diện tích 350 dặm ở phía Bắc Thượng Hải.

Một góc Disneyland Thượng hải trong đêm (ảnh: CNN)

Mặc dù Wanda liên tục công kích, với kinh nghiệm hàng thập niên họat động trong lĩnh vực công viên chủ đề, ông Iger vẫn tự tin vào những nhân vật họat hình của mình: “Chúng tôi tin rằng việc đầu tư vào thị trường Trung Quốc sẽ mang lại lợi nhuận lớn cho công ty trong những năm tới, bất kể có cuộc cạnh tranh nào đi chăng nữa”.

Mới đây, DisneyLife – một thành viên của tập đoàn Walt Disney dưới sự giám sát của công ty Alibaba đã phải tạm thời đóng cửa sau 5 tháng vận hành tại Trung Quốc. Trước những khó khăn mà Disneyland Thượng Hải đang đối mặt, các nhà phân tích quan ngại liệu một số phận tương tự có tái diễn?

Tuy nhiên, ông Iger đánh giá tiềm năng phát triển của Disneyland Trung Quốc có thể sẽ vượt Disneyland ở Mỹ trong những năm tới bởi giới thượng lưu quốc gia này đang tăng mạnh. Mặc dù, Trung Quốc kiểm soát rất nghiêm ngặt các bộ phim nước ngoài được công chiếu trong nước, thậm chí không có một kênh truyền hình nào chính thức phát sóng phim ngoại. Song, những hạn chế đó cũng không ngăn cản được tham vọng thành công của Iger.

Khang Khang
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến