Dòng sự kiện:
Australia cung cấp thêm 85 triệu AUD giúp các nước tiếp cận vaccine Covid-19
01/04/2022 15:42:04
Hôm nay (1/4), chính phủ Australia vừa tuyên bố sẽ chi thêm 85 triệu đô-la Australia (AUD) để hỗ trợ các nước tiếp cận với vaccine ngừa Covid-19.

Ngoại trưởng Australia Marise Payne hôm nay (1/4) cho biết chính phủ nước này vừa quyết định chi thêm 85 triệu AUD và cung cấp thêm 10 triệu liều vaccine ngừa Covid-19.

Ngoại trưởng Australia Marise Payne gặp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn nhân chuyến thăm Việt Nam tháng 11/2021. Nguồn: Bộ Ngoại giao.

Ngân sách và số vaccine này sẽ được chuyển cho Cơ chế tiếp cận vaccine toàn cầu (COVAX) để giúp nâng cao tỷ lệ tiêm vaccine trên toàn cầu nhằm bảo vệ trước các loại biến thể mới và bảo vệ sức khỏe người dân trong khu vực.

Trước đó, Australia đã cam kết cung cấp 130 triệu AUD cho COVAX để đảm bảo vaccine ngừa Covid-19 có thể đến với những đối tượng cần vaccine nhất. Riêng đối với khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, Australia đã cung cấp tổng cộng 25 triệu liều vaccine cùng nhiều trang thiết bị để đảm bảo việc tiêm chủng được diễn ra an toàn như dây chuyền lạnh để bảo quản vaccine và kinh nghiệm tuyên truyền về vaccine.

Ngoài ra, Australia cũng đã đóng góp 100 triệu AUD cho Liên minh sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh (CEPI) để đẩy nhanh việc phát triển các loại vaccine chống lại các bệnh truyền nhiễm mới nổi năm 2022. Austrlia cũng đã công bố khoản đóng góp trị giá 375 triệu AUD cho 5 năm tiếp theo trong khuôn khổ Sáng kiến an ninh Y tế cho khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Với Việt Nam, Australia đã hoàn thành cam kết chia sẻ 7,8 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer thông qua UNICEF và 4,2 triệu liều vaccine AstraZeneca từ nguồn riêng của nước này. Bên cạnh số vaccine này, chính phủ Australia cũng vừa cam kết sẽ cung cấp thêm 13,7 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi tại Việt Nam ngay trong những tuần đầu tháng 4/2022.

Hiện nay Australia là một trong những quốc gia cung cấp nhiều vaccine ngừa Covid-19 cho khu vực nhằm phá vỡ chu kỳ của đại dịch và đảm bảo khu vực sẽ ứng phó tốt hơn với đại dịch tiếp theo./.

Tác giả: Việt Nga

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến