Dòng sự kiện:
Australia dự kiến hoàn thành tiêm chủng vaccine Covid-19 trong năm 2021
23/05/2021 20:59:40
Australia đã được hãng dược phẩm Pfizer cam kết đảm bảo nguồn cung cấp vaccine ngừa Covid-19 và cơ quan y tế nước này dự kiến có thể hoàn thành chương trình tiêm chủng trên toàn quốc trong năm nay.

Trong thông báo cập nhật đưa ra ngày hôm nay (23/5), Bộ trưởng Y tế Australia Greg Hunt cho biết nguồn cung vaccine Covid-19 từ hãng dược Pfizer sẽ tăng mạnh từ cuối tháng sau với 4,5 triệu liều và khoảng 27 triệu liều khác sẽ đến Australia vào quý cuối của năm 2021. Bộ Y tế Australia cam kết sẽ cung cấp cho các bang và vùng lãnh thổ của nước này 2 triệu liều vaccine Pfizer mỗi tuần bắt đầu từ tháng 10.

Australia sẽ nhận thêm hàng triệu liều vaccine Pfizer mỗi tháng trong năm nay. (Ảnh: Wayne Taylor)

Bộ trưởng Y tế Hunt hy vọng thông tin tích cực về nguồn cung vaccine Pfizer sẽ thúc đẩy người dân đi tiêm chủng, nhất là những người trong nhóm dân số trên 50 tuổi đang do dự không muốn tiêm vaccine AstraZeneca do nghi ngại về các trường hợp rối loạn đông máu hiếm gặp.

Theo Tiến sĩ Omar Khorshid, Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Australia, đây là tin tức tuyệt vời đối với chương trình tiêm chủng quốc gia, nhất là đối với những người dân đang do dự lựa chọn vaccine. Nguồn cung dồi dào có thể đảm bảo tất cả dân số được tiêm đủ hai liều vaccine Pfizer trong năm nay.

Tiến sĩ Khorshid cũng cho biết, việc phân phối, bảo quản và sử dụng vaccine Pfizer hiện nay tuy đã dễ dàng hơn so với trước đây khi loại vaccine này có thể bảo quản trong tủ lạnh đến một tháng, nhưng để cung cấp 2 triệu liều vaccine mỗi tuần cho người dân trên cả nước sẽ là thách thức không hề đơn giản.

Australia đã chi khoảng 3,5 tỷ AUD để mua hơn 195 triệu liều vaccine và phục vụ công tác chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, do phụ thuộc vào nguồn vaccine nhập khẩu nên tính đến nay mới có 3,6 triệu liều vaccine được cung cấp cho người dân.

Tác giả: Hữu Tiến

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến