Dòng sự kiện:
Bà chủ Công ty TNHH thương mại và dịch vụ TS Việt Nam bị nghi buôn hàng giả là ai?
26/12/2018 10:15:31
Bà Nguyễn Thu Trang, chủ nhân của lô 14.000 mỹ phẩm, TPCN bị Đội quản lý thị trường số 6, Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội phát hiện và bắt giữ năm 2017 bất ngờ được vinh danh là Nhà hảo tâm tiêu biểu 2018.

Ngày 18/12 vừa qua, Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội tổ chức Tổng kết công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ; tuyên dương nhà hảo tâm tiêu biểu năm 2018.

Bà Nguyễn Thu Trang, giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ TS Việt Nam (chủ nhân lô 14.000 mỹ phẩm, TPCN bị Đội quản lý thị trường số 6, Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội phát hiện và bắt giữ năm 2017 vì nghi là hàng giả) bất ngờ được sướng tên trong danh sách những nhà hảo tâm tiêu biểu của TP năm 2018.

Bà chủ lô mỹ phẩm 11 tỷ đồng được vinh danh nhà hảo tâm tiêu biểu 2018. 

Trao đổi trên Dân Việt ngày 25/12, ông Nguyễn Duy Giảng – Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội cho biết: “Hôm qua tôi mới nhắc việc này cho các cán bộ của Viện. Vụ việc đang được xử lý và khi Hội Chữ thập đỏ Hà Nội vinh danh cũng không thông báo. Việc khởi tố hay không đang chờ tài liệu đánh giá điều tra chứng cứ của phía công an”.

Ông Giảng cũng cho biết, đây là vụ việc phức tạp, liên quan tới kết quả giám định và cơ quan tố tụng đang chờ kết quả giám định để có căn cứ.

Trước đó, ngày 18/10/2017, Đội Quản lý thị trường số 6 (Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội) đã kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam (tại Lô 18, Khu hành chính mới phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội).

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ 14.000 sản phẩm gồm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ, ước tính giá trị ban đầu của lô hàng lên tới gần 11 tỷ đồng.

Đến ngày 2/11/2017, phía QLTT đã chính thức chuyển hồ sơ vụ lô mỹ phẩm 11 tỷ  sang cơ quan điều tra nhưng đến nay đã hơn 1 năm mà vụ việc vẫn chưa có kết quả.

Sau một thời gian dài sự việc như bị chìm vào quên lãng. Cuối tháng 7/2018, chính “người trong cuộc” là Cục quản lý thị trường đã phải có công văn “đốc thúc” Công an TP Hà Nội (PC46) khẩn trương hơn trong công tác điều tra, sớm khởi tố vụ án.

Theo đó, Cục quản lý thị trường cho rằng, vụ việc có dấu hiệu hình sự rõ ràng, quy mô vi phạm lớn khi tổng giá trị hàng hóa vi phạm lên đến hơn 11 tỷ đồng.  Trong đó có hành vi sản xuất, đóng gói mỹ phẩm các loại là hàng giả, ghi giả mạo nguồn gốc hàng hóa…

Với những sai phạm rõ ràng là vậy, Cục quản lý thị trường cho rằng cơ quan công an TP Hà Nội phải đẩy mạnh điều tra, đưa ra kết luận cuối cùng và đăng tải lên các phương tiện truyền thông đại chúng để tạo hiệu ứng răn đe, tạo nhiềm tin nơi người tiêu dùng và các doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Rõ ràng, việc “sốt ruột” muốn biết kết quả điều tra của Cục quản lý thị trường cũng là mong mỏi chung của đông đảo dự luận. Sụ việc đã diễn ra từ lâu, yêu cầu của người dân là vụ việc này sẽ không bị “chìm xuồng”?

Xuân Tùng (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến