Dòng sự kiện:
Ba Lan sẽ trở thành quốc gia NATO đầu tiên gửi chiến đấu cơ cho Ukraine
17/03/2023 09:20:04
Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda ngày 16/3 cho biết nước này sẽ cung cấp cho Ukraine 4 máy bay chiến đấu MiG-29 trong những ngày tới.

“Khi nói đến MiG-29, loại máy bay vẫn đang hoạt động để bảo vệ không phận Ba Lan, một quyết định đã được đưa ra ở cấp cao nhất, chúng tôi có thể tự tin nói rằng chúng tôi sẽ gửi MiG cho Ukraine”, Tổng thống Duda nói.

Một máy bay MiG-29 của Không quân Ba Lan bay trên căn cứ Siauliai ở Litva, ngày 14/5/2014.

“Trong những ngày tới chúng tôi sẽ bàn giao 4 máy bay cho Ukraine, những chiếc còn lại đang được bảo dưỡng và chuẩn bị bàn giao. Chúng tôi sẽ thay thế các máy bay này bằng máy bay FA-50 của Hàn Quốc và F-35 của Mỹ”, Tổng thống Ba Lan cho biết thêm.

Trước đó, Người phát ngôn Chính phủ Ba Lan Muller cho biết Ukraine sẽ sớm nhận được máy bay chiến đấu MiG-29 từ một số quốc gia châu Âu.

Ba Lan hiện có ít nhất 29 máy bay loại này. Quân đội Mỹ gần đây đã bắt đầu nghiên cứu khả năng lắp đặt tên lửa không đối không tầm trung trên MiG-29 của Ukraine.

Thủ tướng Slovakia Eduard Heger cũng cho biết chính phủ nước này sẽ sớm đưa ra quyết định gửi máy bay chiến đấu MiG-29 tới Ukraine mà không cần sự đồng ý của Quốc hội. Ông lưu ý rằng chính phủ có đủ thẩm quyền để chuyển giao thiết bị không sử dụng./.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến