Dòng sự kiện:
Ba Lan và Anh ký thương vụ phòng không song phương lớn nhất châu Âu
30/04/2023 11:05:42
Ba Lan và Anh vừa mới tạo nên một trong những thương vụ về phòng không song phương lớn nhất của châu Âu sau khi Ba Lan đạt được thỏa thuận trị giá 1,9 tỷ bảng Anh để mua một hệ thống phòng không của Anh.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cho biết, thỏa thuận là một dấu ấn khẳng định mối quan hệ quốc phòng lịch sử và sâu sắc giữa Vương quốc Anh và Ba Lan, tiến thêm một bước với việc ký kết thỏa thuận xuất khẩu quốc phòng lớn nhất từ ​​trước đến nay của Vương quốc Anh với Ba Lan.

Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak cho biết, thỏa thuận này sẽ giúp tăng cường hơn nữa khả năng phòng không của Ba Lan.

Ảnh minh họa: notesfrompoland.com

Hợp đồng sẽ được thực hiện bởi chi nhánh Anh của nhà sản xuất tên lửa châu Âu MBDA và sẽ trang bị cho 22 khẩu đội phòng không của Ba Lan các tên lửa mô-đun phòng không thông thường (CAMM) và bệ phóng của Anh. Vương quốc Anh đã triển khai tên lửa CAMM của riêng mình tới Ba Lan như một phần của hệ thống phòng không Sky Sabre. Quyết định được đưa ra ngay trước khi cuộc xung đột Nga-Ukraine diễn ra và được thực hiện sau đó.

Kể từ khi cuộc xung đột Nga-Ukraine nổ ra, Ba Lan đã bắt tay vào mua sắm quân sự, chủ yếu từ Mỹ và Hàn Quốc, sau khi chính phủ lần đầu tiên tăng chi tiêu quốc phòng lên 4% GDP, thuộc nhóm cao nhất trong NATO./.

Tác giả: Nho Biền

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến