Dòng sự kiện:
Bà Lê Thị Thanh Thúy bật khóc nói lời sau cùng
30/11/2021 18:33:14
'Thôi thì tôi sai sẽ phải trả giá. Nhưng thật sự điều khiến tôi trăn trở, đau lòng nhất là cha mẹ già và 2 đứa con tôi mới là người chịu hậu quả nặng nề nhất', bà Thúy nói.

Chiều 30/11, sau phần tranh luận của luật sư và đại diện VKSND Cấp cao, chủ tọa phiên phúc thẩm xét xử ông Nguyễn Thành Tài (cựu Phó chủ tịch UBND TP.HCM), bà Lê Thị Thanh Thúy (Chủ tịch Công ty Lavenue) cùng 3 đồng phạm trong vụ án liên quan khu đất vàng 8-12 Lê Duẩn thông báo thời điểm tuyên án.

"HĐXX dự kiến tuyên án vào ngày mai (1/12). Tuy nhiên, do có nhiều vấn đề phải bàn luận, hội đồng quyết định dời thời điểm tuyên án sang ngày 2/12", chủ tọa Lê Thành Văn thông tin.

Gửi lời cảm ơn đến HĐXX khi được nói lời sau cùng, ông Nguyễn Thành Tài nói: “Không ai đoán trước được ngày mai, cuối đời lại vào tù. Đây là cú sốc mạnh đối với tôi và tôi rất thấm thía. Qua phiên tòa này, tôi thấy HĐXX đã tạo điều kiện cho các bị cáo, luật sư trình bày, nhìn nhận chúng tôi, đánh giá chúng tôi một cách công tâm. Khi những người đã lắng nghe mình chia sẻ thì mình có quyền hy vọng HĐXX sẽ công tâm”.

Ông Nguyễn Thành Tài nói lời sau cùng. Ảnh: T.L.

Còn bà Lê Thị Thanh Thúy bật khóc trong giây phút nói lời sau cùng. Bà không kêu oan mà dành thời khắc này để chia sẻ về gia đình. Với tư cách là người con, bà Thúy cho rằng mình chưa lo được cho cha mẹ nhưng đã kéo người thân vào vòng xoáy cuộc đời.

“Thôi thì tôi sai sẽ phải trả giá. Nhưng thật sự điều khiến tôi trăn trở, đau lòng nhất là cha mẹ già và 2 đứa con tôi mới là người chịu hậu quả nặng nề nhất”, bà Thúy nói trong nước mặt.

Bà Lê Thị Thanh Thúy (Chủ tịch Công ty Lavenue) bật khóc khi nhắc đến gia đình. Ảnh: T.L.

Theo cáo buộc, khu nhà và đất số 8-12 đường Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, có tổng diện tích hơn 4.800 m2 thuộc sở hữu Nhà nước. Ngày 20/11/2007, UBND thành phố có chủ trương phê duyệt đầu tư xây dựng khách sạn và một phần trung tâm thương mại.

Lợi dụng việc sắp xếp lại nhà đất thuộc sở hữu Nhà nước, bị cáo Nguyễn Thành Tài đã ký nhanh, ký gấp các quyết định chấp thuận cho Công ty Hoa Tháng Năm tham gia dự án, giao khu đất này cho Công ty Lavenue do bị cáo Lê Thị Thanh Thúy làm chủ tịch.

Bị cáo Thúy biết rõ khu đất 8-12 Lê Duẩn thuộc vị trí đắc địa của thành phố. Công ty Lavenue mới thành lập nhưng lợi dụng mối quan hệ với ông Tài, bị cáo đã đề xuất được tham gia dự án.

HĐXX sơ thẩm nhận định nếu không có quyết định giao đất trên, Nhà nước thu được số tiền hơn 900 tỷ. Nhưng vì quyết định trái pháp luật của bị cáo, Nhà nước chỉ thu được số tiền 647 tỷ đồng.

Từ những phân tích trên, HĐXX sơ thẩm tuyên phạt cựu Phó chủ tịch UBND TP.HCM 8 năm tù. Bị cáo Lê Thị Thanh Thúy lĩnh 5 năm tù.

Bị cáo Đào Anh Kiệt nhận mức án 5 năm tù, tổng hợp hình phạt 6 năm 6 tháng tù với bản áp trước đó. Tổng hợp hình phạt của bị cáo này là 11 năm 6 tháng. Nguyễn Hoài Nam lĩnh 4 năm tù. Trương Văn Út bị tuyên phạt 3 năm tù; tổng hợp với bản án 5 năm tù, bị cáo này lĩnh 8 năm tù.

 Tác giả: Lê Trai - Quỳnh Danh

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến