Dòng sự kiện:
Bà mẹ 3 con 'tá hoả' phát hiện mang thai dù đã triệt sản
07/12/2017 08:02:58
Dù đã ký cam kết được triệt sản, nhưng sau hơn 1 năm chị S. bất ngờ phát hiện mình đã mang thai lần thứ 4.

Tối ngày 6/12, trao đổi với Khám phá, chị N.T.S., ở Hà Nội tỏ ra rất bức xúc vì không hiểu tại sao bác sĩ khẳng định đã triệt sản mà chị vẫn mang thai.

Chị S cho biết, hồi tháng 2/2016 chị có đến khoa Sản, Bệnh viện Bạch Mai để sinh con thứ 3. Tại đây, chồng chị đã ký vào giấy yêu cầu người thực hiện mổ đẻ và triển sản luôn, theo đó người phẫu thuật cho chị là bác sĩ Nguyễn Hữu Dậu.

“Sau khi sinh được 3 tháng, tôi còn cẩn thận gọi điện cho bác sĩ Dậu hỏi lại một lần nữa cho chắc chắn, lúc đó bác sĩ Dậu vẫn khẳng định đã triệt sản cho tôi”, chị S. nhớ lại.

Nghĩ rằng đã được triệt sản, vợ chồng chị yên tâm với phương pháp kế hoạch này. Nhưng ngày 30/11 vừa rồi, sau khi thấy trong người có biểu hiện giống như người mang thai, chị S. đã đi khám và biết mình đã có thai được 8 tuần.

Phiếu siêu âm cho thấy chị S. mang thai lần 4 (Ảnh: NLĐ) 

“Sau khi nghe tin, tôi rất ngỡ ngàng nên liền gọi điện cho bác sĩ Dậu để hỏi, bác sĩ Dậu vẫn khẳng định đã triệt sản cho tôi và cũng giải thích rằng, dù triệt sản nhưng xác xuất một nghìn người thì vẫn có 1 người có thai lại.

Không những thế, khi tôi thắc mắc ông Dậu còn nói với giọng thách thức rằng, nếu muốn xác nhận xem chính xác hay không thì đến bệnh viện mổ bụng kiểm tra là sẽ rõ”, chị S. chia sẻ.

Cũng theo thông tin từ chị S., sau khi trao đổi với bác sĩ Dậu chị có đến bệnh viện tìm lại hồ sơ của mình. Tuy nhiên, điều bất ngờ là trong hồ sơ không ghi có triệt sản và dưới hồ sơ vẫn là bác sĩ Dậu ký tên. “Điều này có nghĩa bác sĩ Dậu quên triệt sản dù bệnh nhân đã có giấy đăng ký”, chị S.nói.

Hồ sơ của chị S. được lấy từ phía bệnh viện Bạch Mai

Trao đổi với báo Lao động bác sĩ Nguyễn Dư Dậu nói do sự việc xảy ra cách đây khá lâu nên ông không nhớ ca mổ này có triệt sản hay không. Tuy nhiên, kể cả đối với bệnh nhân đã triệt sản, vẫn có xác suất có thai lại, không thể nói trước. Thực tế đã có những trường hợp mổ ở đây, triệt sản vẫn có thai trở lại.

Theo bác sĩ Dậu, đối với những trường hợp mổ đẻ sinh con 3 lần như chị S., bác sĩ thường tư vấn triệt sản để ngăn việc có thai ngoài ý muốn, tránh phá thai.

Một số bác sĩ sản khoa cũng cho biết tỉ lệ có thai sau triệt sản vẫn có thể xảy ra nhưng rất thấp.

Liên quan đến sự việc này, tối ngày 6/12, đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho biết Ban lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu bác sĩ Nguyễn Dư Dậu và Khoa sản báo cáo, giải trình cụ thể để sớm làm rõ sự việc.

Thảo Nhi (t/h)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến