Dòng sự kiện:
Bà Merkel làm gì sau khi nghỉ hưu?
09/11/2021 16:58:19
Ở buổi phỏng vấn với kênh DW hồi tuần trước, Thủ tướng Đức Angela Merkel nói rằng bản thân sẽ không còn liên quan tới chính trị sau khi nghỉ hưu.

“Tôi sẽ không còn liên quan tới các vấn đề chính trị. Tôi sẽ không tham gia giải quyết các xung đột chính trị. Tôi đã làm điều đó trong nhiều năm, 16 năm với tư cách là Thủ tướng liên bang”, tờ Politico dẫn lời bà Merkel nói trong buổi phỏng vấn.

Bà Merkel cho biết, kế hoạch trước mắt của bà sau khi rời nhiệm sở sẽ là ngủ và đọc sách.

Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: AP

“Đơn giản trong nhiều năm tôi rất bận tâm tới chương trình nghị sự đặt ra cho bản thân, và luôn phải sẵn sàng. Bạn phải làm điều đó như người đứng đầu chính phủ. Nếu có chuyện gì đó xảy ra, thì bạn phải luôn phản ứng ngay lập tức. Giờ đây, tôi sẽ xem xét những gì bản thân muốn theo sự lựa chọn, nhưng điều đó sẽ chỉ rõ ràng trong vài tháng tới”, bà Merkel nói.

Cũng trong buổi phỏng vấn trên, bà Merkel nhiều lần nhấn mạnh về cam kết của bản thân về chủ nghĩa đa phương, đồng thời nói rằng bà sẽ nhớ Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và nhiều nhà lãnh đạo khác.

Ngoài ra, Thủ tướng Đức cũng nhắc tới một trong những thời điểm khó khăn nhất mà bà từng phải trải qua là vào năm 2015, khi nước Đức đối mặt làn sóng người tị nạn đổ đến từ các quốc gia bị chiến tranh tàn phá như Syria và Afghanistan. Vào lúc đó, bà Merkel đã cho mở cửa biên giới và đón người tị nạn, bất chấp quyết định này gây ra nhiều tranh cãi.

“Đúng, chúng tôi đã làm điều đó. Nhưng không phải mọi việc đều diễn ra đúng như mong muốn”, bà Merkel chia sẻ.

Tác giả: Tuấn Trần

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến