Bà Nguyễn Thị Như Loan nói gì về Quốc Cường Gia Lai trong vụ xử Ngân hàng Xây dựng?
21/07/2016 14:36:45
Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai cho biết, công ty này đã bán hết cổ phần tại Công ty Nhà Quốc Cường và Nhà Hưng Thịnh trước khi 2 đơn vị này có giao dịch liên quan đến Ngân hàng Xây dựng.

Tin liên quan

Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai - Nguyễn Thị Như Loan

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Như Loan – Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai nói: “Thực tế, tôi đâu có liên quan trực tiếp hay cụ thể gì đến vụ việc tại Ngân hàng Xây dựng nhưng cứ bị nêu tên suốt”.

Bà Loan khẳng định: “Chúng tôi không có liên quan gì đến các khoản vay với Ngân hàng Xây dựng ở vụ án đang được xét xử. Quốc Cường Gia Lai đã bán hết cổ phần tại Nhà Quốc Cường và Nhà Hưng Thịnh trước khi giao dịch với Ngân hàng Xây dựng xảy ra”.

Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai nói thêm, trước đây, khi công an vào điều tra, có làm việc với bà và công ty, sau đó đã có xác định rõ ràng. “Bây giờ tòa xử thì họ lại thì muốn hỏi từ đầu nên gọi tôi có liên quan ở chỗ trước đây từng có sở hữu tại công ty đó. Cũng vì thế, tôi và công ty ủy quyền cho luật sư đến tòa trả lời chứ làm sao có thời gian đến đó ngồi suốt được. Cái khổ là giờ người ta vẫn hiểu Nhà Quốc Cường của Quốc Cường Gia Lai”.

Theo cáo trạng, 2 pháp nhân có mối liên hệ với bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai là Công ty Nhà Quốc Cường và Nhà Hưng Thịnh có hồ sơ vay 300 tỷ đồng với Ngân hàng Xây dựng. Khoản 300 tỷ đồng này nằm trong khoản vay 5.000 tỷ đồng có tài sản thế chấp đã được thế chấp vay vốn 4.700 tỷ đồng tại BIDV.

Khác với những pháp nhân còn lại ở khoản vay 5.000 tỷ đồng này (12 công ty con thuộc Tập đoàn Thiên Thanh của Phạm Công Danh), 300 tỷ đồng vay của Nhà Hưng Thịnh đã được tất toán và không gây ra thiệt hại. Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Như Loan và ông Nguyễn Quốc Cường (con trai bà Loan – Phó tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai) vẫn được tòa triệu tập với tư cách là người có liên quan.

Đối với công ty phát triển Nhà Quốc Cường, ngày 28/6/2013, đại diện công ty này ký giấy đề nghị vay 450 tỷ đồng tại VNCB chi nhánh Sài Gòn. Mục đích kinh doanh bất động sản là quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở và tài sản. Phương án vay vốn và trả nợ là từ doanh thu và lợi nhuận của việc chuyển nhượng lại bất động sản nêu trên.

Ngày 29/6/2013, VNCB giải ngân 300 tỷ đồng vào tài khoản của công ty Nhà Quốc Cường. Sau đó số tiền này được chuyển vào tài khoản một công ty khác rồi chuyển đến Thiên Thanh để Danh rút ra sử dụng. Tuy nhiên, khoản vay này sau đó đã được công ty Nhà Quốc Cường chuyển toàn bộ nghĩa vụ trả nợ trên sang công ty Thành Thành Công. Đến nay, quá hạn vay nhưng công ty Thành Thành Công không trả tiền nên VNCB không thể thu hồi.

Theo Trí thức trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến