Dòng sự kiện:
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm: Người kế nhiệm sẽ sung sức hơn, tham vọng hơn
14/01/2019 11:48:23
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó bí thư Thành ủy TP HCM, Chủ tịch HĐND TP HCM, chính thức nghỉ hưu từ ngày 1/1/2019.

Báo Người lao động đăng tải, sáng 14/1, Thành ủy TP HCM tổ chức trao quyết định nghỉ hưu cho bà Nguyễn Thị Quyết Tâm. Tham dự buổi trao quyết định có Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân và ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM.

Theo quyết định, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó bí thư Thành ủy TP HCM, Chủ tịch HĐND TP HCM, chính thức nghỉ hưu từ ngày 1/1/2019.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân trao quyết định nghỉ hưu cho Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm. Ảnh: Lê Trai.

Trước đó, theo quyết định được ông Trần Quốc Vượng, thường trực Ban bí thư thay mặt Bộ Chính trị ký ngày 29/10/2018, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP HCM, nghỉ hưu từ ngày 1/1/2019.

Chia sẻ về việc nhận quyết định nghỉ hưu theo chế độ, báo Tuổi trẻ dẫn lời bà Nguyễn Thị Quyết Tâm cho hay, mỗi chặng đường đã qua có một giá trị riêng để tạo nên con người bà như bây giờ.

Bà cũng chia sẻ mỗi khi được giao nhiệm vụ mới, bà đều thấy "được", nhưng xen lẫn vào đó là cả cảm giác "bị" nữa. Bởi mỗi khi được phân công việc gì, bà rất lo lắng không biết mình có thể làm tốt được hay không.

"Được" là được tin tưởng, được quan tâm. Còn "bị" là vì mình đang làm hăng say, còn nhiều dự định chưa kịp làm thì lại được điều qua vị trí mới.

Bà Quyết Tâm chia sẻ khi nhận quyết định nghỉ hưu, bà chỉ thấy "được" chứ không "bị" dù vẫn đang làm hăng say và còn nhiều việc để làm. "Tôi đã chuẩn bị tâm thế cho mình rằng tới đó tôi sẽ nghỉ, đó là quy định của pháp luật, của Đảng. Tôi đã chuẩn bị cả mấy năm rồi, chuẩn bị về tâm thế, về nhân sự để không có mình công việc vẫn tốt hơn nữa", bà Tâm nói.

Bà cũng cho biết đã chuẩn bị một lộ trình công việc cho mình trước khi nghỉ với kế hoạch cụ thể sau khi nghỉ sẽ làm gì.

Về người kế nhiệm chức vụ, bà Quyết Tâm chia sẻ sẽ là người "trẻ, sung sức hơn, nhiều kỳ vọng, tham vọng hơn", Zing.vn đăng tải thêm.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm sinh ngày 20/12/1958, quê xã An Hòa, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Từ năm 1986-1996: bà Nguyễn Thị Quyết Tâm là cán bộ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Thủ Đức, TP HCM.

Năm 1997, bà là Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy quận Thủ Đức. Sau đó, bà giữ chức vụ Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy quận 9 đến năm 2000 và làm Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận 9.

Từ tháng 10/2002 đến tháng 1/2006, bà giữ chức vụ Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Thủ Đức và được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ TP HCM khóa 7.

Từ năm 2006 đến 2018, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TP, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TP; lần lượt giữ các chức vụ Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP, Phó Bí thư Thành ủy và Chủ tịch HĐND TP.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm là đại biểu Quốc hội khóa 13 và khóa 14.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến