Dòng sự kiện:
Bà nội đưa nhầm hóa chất tẩy rửa móng tay cho cháu... uống
30/03/2018 21:19:19
Thấy cháu khát, xin nước uống bà nội vội lấy chai nước trên bàn đưa bé. Sau khi uống cháu ho sặc sụa, nôn ói, gia đình tá hỏa phát hiện dung dịch bé vừa uống là nước tẩy rửa móng tay nên vội đưa đi cấp cứu.

Trường hợp tai nạn sinh hoạt khá hi hữu trên vừa xảy đến với bé N.T.N. (3 tuổi, ngụ tại Đồng Nai). Thông tin từ bệnh viện Nhi đồng Thành phố (ngày 29/3) cho biết: Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng ho nhiều, nôn ói. Sau khi thăm khám, kiểm tra hình ảnh chưa ghi nhận những tổn thương nghiêm trọng, hiện bệnh nhi đang được điều trị nội khoa và theo dõi sát các diễn tiến sức khỏe.

Uống nhầm hóa chất là tai nạn đặc biệt nguy hiểm có thể cướp đi sinh mạng của trẻ

Điều tra bệnh sử của bác sĩ từ gia đình, bà Đỗ Thị T. (bà nội của bé) cho biết, trước khi sự việc xảy ra bà ở nhà trông cháu, thấy cháu khát xin nước uống bà lại bàn lấy một trong số các chai đang để lẫn lộn đưa cho. Ngay sau khi uống, bé ho sặc sụa, nôn ói, kiểm tra lại chai nước bà mới tá hỏa phát hiện đó là chai hóa chất tẩy rửa móng tay.

Hơn 1 tuần trước, một tai nạn tương tự cũng đã xảy ra với bé V.G.B. (3 tuổi, ngụ tại Đồng Nai). Như thông tin Dân trí đã đăng, cậu bé chơi ngoài sân thì nhặt được chai nước giải khát nên mở nắp uống, không ngờ đó là chai đựng xăng. Phải hơn 10 ngày lọc máu liên tục và chăm sóc tích cực, bệnh nhi mới vượt qua được tình trạng suy đa cơ quan, sức khỏe dần bình phục.

Uống nhầm xăng, dầu, hóa chất đựng trong chai nước giải khát là tai nạn đặc biệt nguy hiểm, hóa chất sẽ gây ngộ độc, bỏng thực quản, khí quản, gây suy đa tạng có thể cướp đi sinh mạng của trẻ. Bác sĩ khuyến cáo cộng đồng tuyệt đối không sử dụng chai nước giải khát để đựng những dung dịch xăng, dầu, chất tẩy rửa hoặc hóa chất nói chung. Những chai lọ chuyên dụng cho việc chứa các loại chất trên cũng phải để xa tầm tay của con trẻ.

Chia sẻ chuyên môn của BS Nguyễn Minh Tiến, Phó giám đốc bệnh viện chỉ ra: Trong trường hợp trẻ chẳng may bị uống nhầm hóa chất, phụ huynh cần nhanh chóng chuyển bé đến bệnh viện để được cấp cứu, hỗ trợ tích cực về chuyên môn. Không nên gây ói cho trẻ hoặc cho trẻ uống nước vì các hành động trên có thể khiến trẻ phải đối mặt với những tổn thương nặng hơn.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến