Dòng sự kiện:
Bà nội trợ săn lùng bánh trung thu Hồng Kông to như pizza
24/08/2017 08:08:18
Bánh trung thu Hồng Kông có kích thước bằng chiếc pizza, nhân làm từ đậu đỏ và hạt óc chó…đang được bán rất chạy trên mạng xã hội.

Còn hơn 1 tháng nữa mới đến rằm Trung thu nhưng các loại bánh trung thu đã được bày bán tràn ngập trên thị trường. Ngoài những dòng bánh truyền thống, năm nay tiếp tục xuất hiện những loại bánh có giá đắt đỏ lên đến vài triệu đồng được xách tay từ nhiều nước như: Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc… Trong số đó, không ít bà nội trợ tìm mua loại bánh trung thu xách tay từ Hồng Kông bởi hình dáng và hương vị mới lạ của chúng.

Theo tìm hiểu của PV, loại bánh trung thu này đã xuất hiện trên thị trường từ nằm 2015 và chỉ “rộ” vào mùa trung thu. Khác với loại bánh truyền thống có đường kính nhỏ, trọng lượng 150 - 250 gram, bánh trung thu xách tay từ Hồng Kông có trọng lượng gấp 3-4 lần nhưng giá chỉ tương đương.

Loại bánh trung thu này được quảng cáo là hàng xách tay đang “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội.

Được biết, loại bánh này có đường kính 22cm, khối lượng 700 gram, bánh to, tầm 4-5 người ăn mới hết một chiếc. Hạn sử dụng của mỗi chiếc bánh lên đến 15 ngày kể từ ngày sản xuất. Bánh này được giới thiệu là ăn sẽ ngon hơn khi để trong tủ lạnh.

Theo lời quảng cáo của người bán, đây là loại bánh trung thu được xách tay từ Hồng Kông về Việt Nam. Nhân bánh được làm bằng đậu đỏ và hạt óc chó. Vỏ bánh làm từ hạt lúa mạch.

Chị Nguyễn Diệu Anh, một người kinh doanh bánh trung thu Hồng Kông online cho biết: “Bánh trung thu Hồng Kông mua với số lượng lớn sẽ có giá 70.000 đồng/chiếc, khách lấy càng nhiều sẽ càng rẻ chỉ 50.000 đồng/ chiếc”.

"Cách đây 2 năm, khi mới xuất hiện trên thị trường giá mỗi chiếc bánh trung thu Hồng Kông dao động từ 90.000 - 100.000 đồng một chiếc. Nếu mua số lượng lớn từ 10 chiếc trở lên, giá 70.000 đồng và nếu mua cả thùng giá chỉ còn 50.000 - 60.000 đồng một chiếc, tuỳ mối đổ sỉ", chị Diệu Anh cho biết thêm.

Chị Lê Thu Hương cũng kinh doanh loại bánh trung thu Hồng Kông cho biết, bánh này xuất hiện từ 2015 nhưng năm nay mới được nhiều người biết đến. Bây giờ mới đầu vụ nên mỗi ngay chị cũng có 40 – 50 đơn hàng.

Bánh trung thu Hồng Kông có kích thước to bằng chiếc bánh pizza nhưng giá chỉ từ 50.000-70.000 đồng/chiếc.

"Hiện nay, loại bánh trung thu truyền thống đã quá quen thuộc nên nhiều bà nội trợ đang chuông mua loại này bởi bánh có hương vị mới lạ, dễ ăn. Quan trọng là so với dòng bánh truyền thống của các hãng trong nước, thậm chí loại bánh handmade thì loại bánh Hồng Kông này rẻ hơn nhiều", chị Hương bộc bạch.

Chị cũng cho biết thêm, do bánh không có chất bảo quản nên hạn sử dụng ngắn chỉ 10-15 ngày. Đó là lý do chị không dám đặt nhiều, hàng luông trong tình trạng về mới liên tục.

Trên mạng xã hội cũng như các diễn đàn, loại bánh trung thu xách tay từ Hồng Kông đang “làm mưa làm gió” khiến nhiều chị em tò mò và muốn mua về ăn thử.

Chị Thu Huyền, một nhân viên văn phòng chia sẻ: “Tôi thấy trên facebook mấy ngày hôm nay đang rộ lên loại bánh trung thu xách tay từ Hồng Kông. Tôi cũng như nhiều chị trong phòng cũng mua ăn thử. Bánh này có vị nhân đậu đỏ xay nguyễn, kết hợp với hạt óc chó, ăn có vị không quá ngọt, bánh mềm.

Nhưng tôi cũng thắc mắc là vì sao bánh lại rẻ đến vậy trong khi chúng được quảng cáo là bánh xách tay, nhân được làm bằng đậu đỏ và hạt óc chó. Dù vậy, khi ăn thấy ăn bánh cũng ổn, cắt miếng bánh ra nhìn như miếng pizza nên chắc trẻ con cũng sẽ thích ăn”.

Như Quỳnh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến