Dòng sự kiện:
Bà nội trợ 'săn lùng' bánh trung thu lạnh handmade
01/09/2017 08:03:23
Những chiếc bánh trung thu lạnh handmade nhỏ xinh, nhiều màu sắc, hương vị đến từ đảo quốc sư tử vẫn là món bánh đang được nhiều người tìm mua.

Bánh Trung thu lạnh hay còn gọi là bánh dẻo tuyết, bánh dẻo lạnh, snow skin... có nguồn gốc từ Singapore. Bánh Trung thu lạnh đã du nhập vào Việt Nam vài năm nhưng đến năm nay mới được nhiều người biết đến.

Theo tìm hiểu của PV, thay vì phần vỏ khá dày như bánh trung thu truyền thống thì loại bánh dẻo lạnh có vỏ mỏng hơn rất nhiều. Kết hợp cùng phần nhân mát lạnh, chiếc bánh khiến người ăn không gây ngán.
 

Những chiếc bánh dẻo lạnh nhiều sắc màu, hình dáng.

Bánh dẻo lạnh còn được biết đến với cái tên Snow Skinned, là loại bánh Trung thu xuất hiện lần đâu tiên vào năm 1994 tại Singarpore và đã tạo nên cơn sốt ở thời điểm đó. Loại bánh này khá giống với bánh mochi nổi tiếng của Nhật Bản. Và cho đến hiện nay, loại bánh dẻo lạnh này vẫn luôn được yêu thích.

Càng gần trung thu, trên khắp các diễn đàn và mạng xã hội, nhiều người kinh doanh bánh trung thu handmade đã bắt đầu đăng bán loại bánh dẻo lạnh này với nhiều hương vị khác nhau.

Loại bánh dẻo lạnh này dễ ăn và lạ nên được nhiều người ưa thích.

Chị Thu Hiền (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: "Từ khi tôi nếm thử món bánh dẻo lạnh lần đầu tiên, tôi đã thích ngay bởi món bánh nhỏ xinh có nhiều màu sắc, hương vị lại thanh mát. Tiếc là bánh này chỉ bán vào dịp Trung thu".

"Bánh trung thu lạnh có cách làm khá đơn giản. Cái khó nhất và mất thời gian nhất là hàng loạt công đoạn làm nhân, sên vỏ nhân, làm vỏ bánh... Đặc biệt, trước khi thưởng thức, chỉ cần để bánh trong tủ lạnh qua đêm, bánh sẽ dẻo và có kết cấu chắc hơn", chị Linh, người kinh doanh bánh trung thu handmade chia sẻ 

Bánh trung thu lạnh không cần hấp, nướng mà chỉ cần để trong tủ lạnh một  tiếng đồng hồ là chín.

Chị Linh, người kinh doanh bánh trung thu handmade online chia sẻ:  “Loại bánh dẻo lạnh này dễ ăn và lạ nên được nhiều người ưa thích. Cứ đến dịp trung thu, tôi nhận được rất nhiều đơn đặt hàng bánh dẻo lạnh này. Năm này, loại bánh này được biết đến nhiều hơn, có hôm nhận được 40-50 đơn khiến tôi làm không kịp trả cho khách”.

Vỏ bánh có đủ loại: màu trắng truyền thống, củ dền, carot, trà xanh, chocola... Nhân bánh được làm từ: mè đen, đậu xanh, sữa dừa, trà xanh, hạt sen, cốm, sầu riêng, môn, đậu đỏ… Giá của loại bánh này dao động từ 80.000 – 150.000 đồng/hộp, tùy từng loại mà khách hàng chọn. Bánh tươi và không chất bảo quản mọi người để tủ lạnh chỉ sử dụng được ngắn ngày, chị Linh cho biết thêm.

"Bánh Trung thu lạnh có lớp vỏ được làm bằng bánh dẻo, cùng phần nhân thơm mát, ngọt nhẹ. Được giữ lạnh, bánh mang đến cảm giác ngọt dịu, dễ chịu. Tôi rất thích hương vị thanh mát của loại bánh này nên năm nào tôi cùng mua để cùng gia đình thưởng thức", chị Hương nhân viên văn phòng cho hay. 

Như Quỳnh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến