Dòng sự kiện:
Bà Rịa – Vũng Tàu đăng ký mua 1,5 triệu liều vaccine AstraZeneca
20/06/2021 06:20:40
Để sớm có vaccine tiêm cho người dân trong tỉnh, Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị được đăng ký mua 1,5 triệu liều vaccine AstraZeneca (Anh sản xuất) trong tháng Bảy tới.

Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có Công văn 7147/UBND-VP gửi Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và bộ Y tế về việc đề nghị được đăng ký mua 1,5 triệu liều vaccine AstraZeneca (do Anh sản xuất) vào tháng Bảy tới đây.

Bà Rịa - Vũng Tàu tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho những người tham gia tuyến đầu công tác phòng chống dịch.

Theo UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và các khuyến nghị của bộ Y tế khuyến khích và tạo điều kiện tối đa cho các tập đoàn, doanh nghiệp, địa phương tham gia vào các chương trình xã hội hóa để có thể hỗ trợ Chính phủ giải quyết sớm nhất nguồn vaccine tiêm cho người dân.

Với mong muốn sớm có vaccine để tiêm cho cộng đồng, các doanh nghiệp trong tỉnh để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh được liên tục, tránh sự đứt gãy chuỗi cung ứng cho thị trường trong nước và quốc tế, đáp ứng mục tiêu kép theo chỉ đạo của Chính phủ. Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mong muốn Chính phủ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong tỉnh được phối hợp với các công ty, tập đoàn được Chính phủ cho phép cùng triển khai chương trình xã hội hoá, mua vaccine phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, tỉnh này cam kết việc thực hiện việc mua bán, vận chuyển, bảo quản, tiêm chủng theo đúng hướng dẫn của bộ Y tế và pháp luật. Kinh phí mua vaccine từ nguồn của doanh nghiệp, không sử dụng quỹ vaccine phòng Covid-19 của Việt Nam và ngân sách của Nhà nước.

Các doanh nghiệp của tỉnh sẽ tiến hành tiêm cho cán bộ, công nhân viên, người lao động làm việc trong doanh nghiệp, phần còn lại sẽ giao lại cho tỉnh để tiêm cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ.

Hiện nay, cùng với đề nghị mua vaccine trên, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang triển khai việc đăng ký nhu cầu mua vaccine của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Tác giả: Gio Linh

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến