Dòng sự kiện:
Bắc Giang: Công nhân mắc COVID-19 của Công ty Samsung tiếp xúc nhiều người
24/05/2021 17:16:14
Bắc Giang vừa ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 mới là công nhân của Công ty TNHH Samsung, trong đó, 1 ca tiếp xúc nhiều người.

Theo đó, bệnh nhân là T.T.T (SN 1996) ở thôn Toàn Thắng, xã Lão Hộ, huyện Yên Dũng, là công nhân Công ty TNHH Samsung (huyện Yên Phong, Bắc Ninh).

Lịch trình di chuyển,  ngày 8/5, chị T đi làm bằng xe máy đến thị trấn Tân An, huyện Yên Dũng, để xe ở nhà ông N.Đ.N.; sau đó chị T đi xe của Công ty TNHH Samsung đi làm.

Ngày 9/5, chị T nghỉ ở nhà, buổi sáng có em gái là T.T.H và chị gái H.T.T đến trông cháu. 12h cùng ngày, chị T cùng chị dâu (T.T.Y) và bố chồng đi làm thẻ căn cước công dân tại UBND xã Lão Hộ có đeo khẩu trang và không tiếp xúc với ai.

Ngày 10/5, chị T nghỉ ở nhà, sáng sang nhà chị dâu là T.T.Y chơi. Chiều cùng ngày, chị T qua quán Teen Love (chủ quán tên H) mua dầu gội đầu, sau đó mua rau tại nhà bà Đ có đeo khẩu trang.

Công nhân công ty samsung mắc COVID-19 tiếp xúc nhiều người.

Từ ngày 11 – 14/5, chị T đi làm ca đêm bằng xe của công ty. Sáng 15/5, chị T có vào nhà N.T (chủ quan tên C.T.H) mua sữa có đeo khẩu trang. Buổi chiều cùng ngày, chị T vào nhà bà Đ mua rau và mua đồ tại nhà Đ.T đều ở thôn Toàn Thắng (có đeo khẩu trang).

Ngày 16/5, chị T đi làm bằng xe công ty, tan ca về nhà không tiếp xúc với ai. Ngày 17/5, chị T ở nhà không tiếp xúc với ai. Sáng 18/5, chị T qua nhà chị dâu chơi, chiều cùng ngày đến Trung tâm Y tế xã lấy mẫu xét nghiệm. Sau đó, chi T đến hàng cá bà C, hàng rau chồng bà Đ đều ở thôn Toàn Thắng mua đồ (có đeo khẩu trang).

Sáng 19/5, chị T qua nhà chị dâu chơi, chiều đi mua hoa quả tại nhà bà T.X ở thị trấn Tân An, mua sữa nhà C.Đ (thôn Toàn Thắng) đều đeo khẩu trang.

 Ngày 20/5, sáng chị T qua nhà chị dâu chơi, chiều qua nhà bố đẻ là T.V.N lấy đồ có tiếp xúc với em trai T.Đ.N ở khoảng cách gần, gặp em gái T.T. H ở khoảng cách xa, chị T đều đeo khẩu trang khi tiếp xúc.

Ngày 21/5, sáng chị T qua nhà chị dâu chơi, chiều qua nhà H.L mua trai, tại đó có vợ chồng H.L và 2 con đều không đeo khẩu trang. Ngày 22/5, sáng chị T qua nhà chị dâu chơi, chiều đến nhà cậu là T.V.N lấy đồ sơ sinh.Tại đây, chị T có tiếp xúc gần với bà H.T.D và N.T. H trong khoảng 10 phút và không đeo khẩu trang.

Ngày 23/5, chị T có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Cơ quan chức năng cũng xác định được 17 trường hợp F1.

Bệnh nhân thứ 2 là L.T.T (SN 1988) ở Trại Ruộng, xã Đông Hưng, huyện Lục Nam. 

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Bắc Giang đã thông báo tìm người đến địa điểm liên quan đến ca mắc COVID-19 cần liên hệ ngay cơ quan y tế gần nhất hoặc gọi điện đến đường dây nóng để khai báo và được hỗ trợ.

Theo đó, tất cả người đã đi trên chuyến xe chở người lao động của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam với lộ trình từ Bến xe Lục Nam (Bắc Giang) đến công ty và ngược lại. Thời gian từ ngày 3 - 8/5 và ngày 16/5 là ca ngày; ngày 11-15/5 là ca đêm.

Lộ trình từ ngã tư thị trấn Tân An, huyện Yên Dũng đến Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam và ngược lại.

Điểm trông xe tại nhà ông N.Đ.N., ngã tư thị trấn Tân An, huyện Yên Dũng, các ngày 3-15/5.

Những người đã từng đến các địa điểm trong thời gian trên cần gọi điện thoại đến đường dây nóng của Sở Y tế tỉnh Bắc Giang để được tư vấn và hỗ trợ; đồng thời cung cấp số điện thoại của những người tiếp xúc gần với mình. 

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến