Dòng sự kiện:
Phong tỏa 4 tòa chung cư với gần 6.000 người dân ở Hà Nội
24/05/2021 15:15:46
4 tòa nhà tại Goldmark City, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, tạm thời bị phong tỏa sau khi phát hiện một ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

4 tòa nhà tại Goldmark City, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, tạm thời bị phong tỏa sau khi phát hiện một ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sáng 24/5, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, xác nhận thông tin một người ở tòa nhà R4A, chung cư Goldmark City (phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) dương tính với SARS-CoV-2.

Đây là trường hợp chị L.T.A.H. (43 tuổi, F1 của bệnh nhân 5243 trú tại Park 11, Times City). Ngày 23/5, chị H. được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Hà Nội, huyện Sóc Sơn. Trước đó, chị H. tham gia hỗ trợ tổ bầu cử TDP 20 tòa R3, khu đô thị Goldmark City, từ 6h30 đến 9h30 ngày 23/5.

Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm phối hợp với phường Phú Diễn lấy mẫu xét nghiệm 30 F1, 178 người liên quan, ban quản trị, bảo vệ toà nhà, tiếp tục trích xuất camera để truy vết các F1, F2, người liên quan… đồng thời cách ly tại nhà đối với các F2.

Đến 11h cùng ngày, hàng nghìn mẫu sinh phẩm phục vụ công tác xét nghiệm được cán bộ y tế quận Nam Từ Liêm chuyển đến, sẵn sàng lấy mẫu cho cư dân.

Sáng 24/5, lực lượng chức năng tạm thời đóng các cửa ra vào 4 tòa nhà ở Goldmark City. 4 tòa nhà bị phong tỏa tạm thời có 1.909 hộ với 5.752 cư dân.

Một nhân viên bán thực phẩm tại khu R4 cho biết sáng nay khi đến nhận ca thì chị mới biết tòa nhà có ca dương tính với SARS-CoV-2. "Mình vừa gọi điện thông báo cho người thân để cả nhà không lo lắng và sẵn sàng ở lại đây để cách ly theo quy định", nữ nhân viên này chia sẻ.

Hai nhà dã chiến phục vụ lực lượng chức năng trong thời gian chốt chặn được dựng lên tại sân chính của cụm 4 tòa chung cư trong khu đô thị Goldmark City.

Cũng trong sáng nay, toàn bộ nhân viên bảo vệ của khu đô thị được trang bị thêm kính chống giọt bắn, găng tay y tế để đảm bảo an toàn.

Nhân viên y tế sau khi làm nhiệm vụ được khử khuẩn. Toàn bộ người dân không được phép rời khỏi khu nhà, việc giao nhận hàng cũng bị hạn chế để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Khoảng 12h15, lực lượng y tế hoàn thành việc lấy mẫu các trường hợp F1 liên quan đến ca mắc Covid-19.

Tác giả: Việt Linh

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến