Dòng sự kiện:
Bắc Giang: Điều chỉnh việc cách ly cho trẻ dưới 15 tuổi
06/06/2021 19:15:23
UBND tỉnh Bắc Giang vừa ra công văn về một số điều chỉnh trong việc cách ly y tế cho trẻ em dưới 15 sau khi có đề xuất của Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ phòng chống dịch.

Thời gian cách ly tế tế đối với trẻ em dưới 15 tuổi là 21 ngày. Thế nhưng, đối với trẻ từ 5 đến 15 tuổi sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung trong 7 ngày, sau khi có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với SARS-CoV-2 cho phép thực hiện cách ly y tế tại nhà riêng khi bảo đảm đủ các yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19.

Cơ quan chức năng kiểm tra các khu cách ly.

Quá trình di chuyển từ khu cách ly tập trung về nhà sẽ được tuân thủ nghiêm theo quy định về phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, đối với trẻ em dưới 5 tuổi thực hiện cách ly y tế tại nhà riêng khi bảo đảm đủ các yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19.

Được biết, ngày 6/6, tổ giám sát cách ly Bộ phận thường trực đặc biệt Bộ Y tế cùng ông Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang và lãnh đạo huyện Việt Yên đi kiểm tra các khu cách ly là trường THCS Quảng Minh, trường Mầm non Hoa Sen và ký túc xá trường ĐH Nông Lâm Bắc Giang.

Tại ĐH Nông Lâm Bắc Giang có 29 trẻ dưới 15 tuổi, 14 trẻ dưới 5 tuổi, lực lượng chức năng đang rà soát điều kiện để đưa về cách ly tại nhà.

Trong đó, có 1 em 8 tuổi do bố mẹ đều là F0 nên Trung tâm bố trí người hỗ trợ tại chỗ.

Cũng tại buổi kiểm tra, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu phải thực hiện nghiêm việc đưa người từ khu cách ly tập trung về nhà phải đảm bảo nghiêm ngặt việc phòng chống dịch.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến