Dòng sự kiện:
Nam bệnh nhân mắc COVID-19 bỏ máy thở sau 12 ngày điều trị
04/06/2021 15:49:21
Là nam bệnh nhân mắc COVID-19 phải thở máy tại Bắc Giang, thế nhưng sau 12 ngày điều trị, nam bệnh nhân đã dần hồi phục và được bỏ máy thở, có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Liên quan đến nam bệnh nhân mắc COVID-19 nặng đầu tiên phải thở máy, Bệnh viện Phổi Bắc Giang cho biết, sau 12 ngày điều trị, bệnh nhân đã cai được máy thở và có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Nam bệnh nhân được xác định là N.V.G (SN 1987), quê Lục Nam (Bắc Giang). Trước đó, bệnh nhân được điều trị tại Trung tâm Y tế Hiệp Hoà khi có biểu hiện ho nhiều, tức ngực, sốt.

Nam bệnh nhân mắc COVID-19 có diễn biến nặng đã hồi phục, bỏ máy thở sau 12 ngày và viết dòng chữ "Cảm ơn  các bác sĩ BV Phổi đã cứu sống em".

Đến ngày 25/5, bệnh nhân bắt đầu xuất hiện khó thở và được chuyển tới Bệnh viện Phổi Bắc Giang nhưng tình trạng bệnh không cải thiện.

Đến 14h ngày 26/5, bệnh nhân được chỉ định thở oxy không xâm nhập nhưng tình trạng bệnh cải thiện kém, vẫn sốt nhiều, kéo dài liên tục, tình trạng suy hô hấp không cải thiện.

22h ngày 27/5, bệnh nhân được chỉ định thở máy qua ống nội khí quản, lọc máu ... và dùng nhiều loại thuốc, tình trạng bệnh có tiến triển tốt dần lên. Sau đó, bệnh nhân dần được ngưng lọc máu, cai máy thở. Hiện tại bệnh nhân thở oxy qua gọng mũi, đáp ứng tốt, sinh hiệu ổn định.

Trước việc được các y bác sĩ tận tình điều trị, bệnh nhân đã tự viết dòng chữ: "Cảm ơn các bác sĩ BV Phổi đã cứu sống em" và đề nghị được chụp ảnh chung với các y bác sĩ để làm kỷ niệm.

Đến nay, bệnh nhân đã tỉnh táo, có thể ăn uống và có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 vào ngày 3/6.

Được biết, Bệnh viện Phổi Bắc Giang hiện có 5 ca thở máy và phải lọc máu; có 2 ca phải can thiệp ECMO.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến