Dòng sự kiện:
Bắc Giang ghi nhận thêm ca dương tính SARS-CoV-2
01/02/2021 14:27:56
Sở Y tế tỉnh Bắc Giang vừa thông tin về việc có thêm 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện, trường hợp này chưa được Bộ Y tế công bố.

Ngày 1/2, ông Từ Quốc Hiệu, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết, tính đến 7h ngày 1/2, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có thêm 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân được xác định là T.T.H (SN 2003), trú tại thôn Kiệu Đồng, xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam (Bắc Giang), là công dân tại TP Chí Linh, Hải Dương. Lấy chồng và về Bắc Giang từ tháng 9/2020.

Theo lịch di chuyển, H. đi học làm tóc tại hiệu tóc Việt Dân ở thị trấn Lê Lợi, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương từ tháng 9/2020, thường xuyên sáng đi tối về nhà ở Bắc Giang, di chuyển bằng xe máy.

Bắc Giang vừa ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 (Ảnh minh họa)

Sau khi biết TP Chí Linh (Hải Dương) là ổ dịch, H. chủ động liên hệ xin nghỉ học làm tóc và ở nhà tại Bắc Giang. Đến ngày 29/1, H. có biểu hiện sốt, đau họng, nên đã nhờ chồng qua hiệu thuốc tây Huy Tú có địa chỉ tại thôn Trại Giữa, xã Cẩm Lý mua thuốc cảm về uống.

Ngày 30/1, H. thông báo cho cơ quan y tế và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Khoảng 21h30 ngày 31/1, kết quả xét nghiệm của H. được xác định là dương tính với virius SARS-CoV-2 (bằng kỹ thuật xét nghiệm Realtime RT - PCR) của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang.

Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển đi Bệnh viện Nhiệt Đới Trung ương cách ly, điều trị.

Hiện, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, truy vết các đối tượng tiếp xúc.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn, sáng 1/2, UBND tỉnh Bắc Giang đã có quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tại thôn Kiệu Đồng, xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, thời gian cách ly từ 0h ngày 1/2 đến khi có thông báo mới. Đồng thời, tổ chức phun khử khuẩn, xử lý môi trường toàn bộ khu vực nhà chị H. và khu vực xung quanh bằng CloraminB.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến