Dòng sự kiện:
Bắc Giang: Nhiều công nhân KCN Vân Trung mắc COVID-19, lịch trình di chuyển phức tạp
09/05/2021 22:00:37
Liên quan đến việc nhiều công nhân KCN Vân Trung mắc COVID-19, cơ quan chức năng xác định ban đầu 7 trường hợp có lịch di chuyển phức tạp.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, chiều tối 9/5, toàn tỉnh đã ghi nhận 30 ca nhiễm COVID-19 tại ổ dịch KCN Vân Trung. Hiện, các cơ quan chức năng đang tiếp tục truy vết, lấy mẫu xét nghiệm.

Liên quan đến những ca mắc COVID-19, cơ quan chức năng ban đầu đã xác định 7 trường hợp mắc COVID-19 có lịch trình di chuyển phức tạp

Theo đó, bệnh nhân Vũ Thị V. (19 tuổi, trú tại thôn Làng dưới, xã Xuân Lương, huyện Yên Thế, Bắc Giang) là công nhân làm tại chuyền Tapping của Công ty TNHH Shin Young Việt Nam - Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên (Bắc Giang). Bệnh nhân có tiếp xúc với BN 3243 tại Công ty TNHH Shin Young Việt Nam từ ngày 3 đến 7/5.

Ngày 2/5, bệnh nhân tự đi xe máy một mình từ nhà xuống thôn My Điền 2, xã Hoàng Ninh, huyện Việt Yên để thuê nhà trọ (nhà trọ Đoàn Danh), sau khi thuê nhà trọ bệnh nhân ở tại nhà trọ dọn dẹp không đi đâu, tiếp xúc với ai.

Các ngày từ 3 đến 7/5, bệnh nhân chỉ ở nhà trọ và đi làm ở Công ty TNHH Shin Young Việt Nam tại chuyền Tapping, sau khi được phân làm việc tại đây bệnh nhân ngồi đối diện với BN 3243 (khoảng cách các bàn làm việc là hơn 1m) và trong chuyền có khoảng 8 người.

Bệnh nhân Bùi Thị Thanh H. (20 tuổi, trú tại xã Mỹ Hào, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình); hiện đang ở trọ nhà ông Chí Tám, tổ dân phố My Điền 2, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên (Bắc Giang) và làm Công nhân Công ty TNHH Shin Young Việt Nam; làm cùng chuyền với trường hợp BN 3243 tại Công ty TNHH Shin Young Việt Nam.

Lịch trình di chuyển và tiếp xúc: Ngày 30/4 về quê tại Xã Mỹ Hào, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình. Đi ô tô tuyến Bắc Giang - Hòa Bình của nhà xe Thanh Dọn.

Sáng 3/5 thì về lại nhà trọ tại My Điền 2. Hàng ngày chị H. đi làm bằng xe máy một mình, lộ trình từ nhà trọ đến công ty và ngược lại. Đêm 3/5, đi làm ca đêm ngồi cạnh BN 3243. Trong quá trình làm việc thường xuyên trao đổi, trò chuyện, đi ăn cùng. Từ ngày 4 - 8/5: Hàng ngày đi làm và về phòng trọ, không tiếp xúc với ai. Chiều tối hàng ngày thường xuống mua đồ ăn tại cửa hàng ông chủ nhà trọ và tiếp xúc với vợ chồng ông chủ nhà trọ.

Tại công ty, chị H. làm ở xưởng cắt, có khoảng 30 công nhân, làm tại bộ phận kiểm hàng có 8 người thường xuyên tiếp xúc với chị H., ngoài ra không tiếp xúc trực tiếp với ai.

Tiếp đó, bệnh nhân Lương Thị Ng. (39 tuổi, trú tại thôn Tân Bình, xã Tân Lập, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) là Công nhân Công ty TNHH Shin Young Việt Nam. Bệnh nhân Có tiếp xúc với BN 3243 tại nơi làm việc của công ty TNHH Shin Young Việt Nam.

Từ 3/5 đến 8/5, chị Ng. làm cùng chuyền với BN 3243 trong công ty, ngồi gần nhau (trong bán kính 1m) cùng với 7, 8 công nhân khác. Hàng ngày, chị Ng. có mua đồ ăn dọc đường Vân Trung từ công ty về nhà, không rõ tiếp xúc với những ai, có đeo khẩu trang. Sau đó về phòng trọ ngủ, nghỉ. Chị Ng. ở cùng phòng trọ với chị Năm, nhưng không tiếp xúc với nhau vì làm khác ca.

Từ 11-12h ngày 5/5, chị Ng. gặp chồng là anh Đồng Văn Trường lên thăm vợ. Sau đó anh Trường đi xe máy qua nhà anh em ở thôn Mỹ Lộc, xã Cao Đức, huyện Gia Bình (Bắc Ninh).

Tại đây, anh Trường gặp ông Nguyễn Văn Thảo (bác), bà Đồng Thị Gấm, Đồng Văn Hải, Ngô Thị Hoàn (chị dâu). Sau đó, anh Trường đi xe máy về nhà ở xóm Tân Bình, xã Tân Lập, huyện Lục Ngạn. Trong gia đình anh Trường có 4 thành viên.

20h ngày 7/5, chị Ng. xuất hiện ngấy sốt (không cặp nhiệt độ), rát họng, ho, ngứa cổ. 7h ngày 8/5, chị Ng. tự đi mua thuốc gần phòng trọ (không nhớ tên quầy thuốc và người bán thuốc) về uống có đỡ sốt. 0h ngày 9/5, chị Ng. thấy sốt trở lại, người mệt mỏi, bủn rủn chân tay, đang được cách ly tại Trạm Y tế xã Hoàng Ninh, ở cùng phòng với chị Phạm Thị Phương và chị Vũ Thị Vĩnh (cùng chuyền trong công ty).

Bệnh nhân Nguyễn Thị Nh. (32 tuổi, công nhân bộ phận cắt của Công ty TNHH Shin Young, ở thôn Vàng, xã Khám Lạng, huyện Lục Nam (Bắc Giang). Bệnh nhân có tiếp xúc với BN 3243 tại nơi làm việc của công ty TNHH Shin Young Việt Nam.

Khoảng 18h15 hàng ngày, chị Nh. đi bộ với 5 người cùng làng ra bắt xe đi làm ca đêm bằng xe đưa đón công nhân tuyến Cẩm Lý - Vân Trung của nhà xe Kiên Linh. Trên xe có khoảng 45 người không cố định, 3 xe thay phiên nhau (không biết những người đi cùng xe) đến công ty làm việc.

8h hôm sau hết ca về nhà, có tiếp xúc người thân trong gia đình. Ngày 1/5, đến nhà bác Trung, Sơn cùng làng ăn giỗ, ngồi ăn cùng và tiếp xúc với các thành viên trong họ.

Ngày 2/5, về chơi nhà ngoại ở thôn Lọng Nghè, tiếp xúc với bố mẹ đẻ, anh chị em và nhiều người khác. Từ ngày 3-8/5, tiếp tục đi làm tại công ty. 21h30 ngày 8/5, được chỉ định lấy mẫu với SARS-CoV-2 cách ly tập trung.

Bệnh nhân Lý Thị H. (29 tuổi), làm quản lý tại bộ phận cắt trong phân xưởng của Công ty TNHH Shin Young Việt Nam, trú tại thôn Đồng Thủy, xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang (Bắc Giang). Tiền sử dịch tễ: Trong 14 ngày trở lại đây, chị H. đi làm ở Công ty có tiếp xúc và làm cùng với BN 3243.

Từ ngày 3-7/5, đi làm tại Công ty cùng ca với BN 3243. Hàng ngày tự đi xe máy ra ngã 3 Đồng Thủy gửi xe, rồi đi ô tô chuyên trở công nhân của công ty (nhà xe Khương Đoàn). Tối muộn ngày 6/5, sau khi xuống xe tại ngã 3 Đồng Thủy có vào mua thịt của quán Thảo Định.

1h ngày 7/5 đang làm tại công ty thì nhận được thông báo của xã Hương Sơn về việc là F1 có tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19 nên được công ty cho nghỉ, khai báo y tế rồi về nhà tại xã Hương Sơn.

Ngày 8/5, ra Trạm Y tế khai báo y tế rồi về nhà. Đến chiều tối, nhận được thông báo của xã Hương Sơn và được chuyển đi cách ly tập trung, được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Hàng ngày sau khi đi làm ở công ty về chỉ tiếp xúc với chồng, ngoài ra không tiếp xúc với ai khác.

Bệnh nhân Lý Thị H. (39 tuổi), trú tại thôn Đồng Thủy, xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang (Bắc Giang), làm công nhân của Công ty TNHH Shin Young; làm cùng chuyền và tiếp xúc với BN 3243 từ ca tối ngày 3/5.

Từ ngày 4-7/5, làm ca đêm và đi xe của nhà xe Khương Đoàn xuống công ty làm, tại đây có tiếp xúc với những người làm cùng chuyền đến sáng bệnh nhân lại đi về trên chuyến xe lúc 8h của nhà xe Khương Đoàn trên xe có nhiều người, sau khi về nhà bệnh nhân ngủ ở nhà và ko đi đâu.

Ngày 8/5, nhận được thông tin chị làm cùng chuyền (BN 3243) nhiễm COVID-19, bệnh nhân ở phòng trọ không đi đâu, đến 22h cùng ngày được nhân viên y tế Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang đến lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV 2 và đưa đến Trạm Y tế xã Hoàng Ninh cách ly.

Bệnh nhân Ngọc Thị L. (Mẹ chồng Lý Thị H., 50 tuổi), ở thôn Đồng Thủy, xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang (Bắc Giang). Trong 14 ngày trở lại đây, bà L. cùng con dâu Lý Thị H. làm tại bộ phận cắt trong phân xưởng của Công ty TNHH Shin Young có tiếp xúc với BN 3243.

Đêm 3/5 có làm cùng ca với BN 3243; từ ngày 4/5 đến 7/5 vẫn đi làm bình thường. Hàng ngày tự đi xe máy ra ngã 3 Đồng Thủy gửi rồi đi xe ô tô của công ty (nhà xe Khương Đoài), chỉ tiếp xúc với chồng, con trong gia đình.

Đoàn Tân
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến