Dòng sự kiện:
Bắc Giang xuất khẩu 20 tấn vải sang Nhật Bản trong ngày
27/05/2021 10:48:35
Sáng 27/5 UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, có 20 tấn vải đã được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản trong ngày tổ chức Lễ xuất hành vải thiều sớm Tân Yên.

Vải Bắc Giang an toàn không bị tác động dịch Covid-19.

UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, việc xuất khẩu chuyến vải thiều sớm đầu tiên sang thị trường Nhật Bản khẳng định sự quyết tâm, nghiêm túc, trách nhiệm của chính quyền, nhân dân tỉnh Bắc Giang trong quá trình sản xuất, tiêu thụ vải thiều.

Theo UBND tỉnh Bắc Giang, để vụ vải thiều của tỉnh được tiêu thụ thuận lợi bảo đảm ổn định đời sống nhân dân trong bối cảnh có dịch, tỉnh tiếp tục chỉ đạo chuẩn bị các điều kiện bảo đảm an toàn tuyệt đối về sức khỏe, an ninh trật tự cho các doanh nghiệp, thương nhân, lái xe vào tỉnh Bắc Giang thu mua, tiêu thụ vải.

Bảo đảm cho các vùng vải thiều “sạch - không bị tác động của dịch Covid-19”.

Cùng với công tác tiêu thị vải thiều, Bắc Giang hỗ trợ DN phòng dịch Covid-19 để chuẩn bị điều kiện an toàn sản xuất.

Theo đó, chỉ đạo tổ chức triển khai Kế hoạch tổ chức lại hoạt động sản xuất cho doanh nghiệp trong các khu công nghiệp: Đình Trám, Quang Châu, Song Khê - Nội Hoàng, Vân Trung.

Các đơn vị, DN phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Bí thư, của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu công nghiệp.

Tất cả các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp trong các khu công nghiệp phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, tự đánh giá mức độ an toàn, cập nhật lên bản đồ an toàn Covid-19.

Kiên quyết thực hiện dừng hoạt động đối với những nhà máy, xí nghiệp không đảm bảo an toàn và không cập nhật mức độ an toàn lên hệ thống bản đồ an toàn Covid-19.

Trước đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã có ý kiến giao các Bộ liên quan và UBND các tỉnh phối hợp hỗ trợ, tháo gỡ, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho Bắc Giang.

Cụ thể, Phó Thủ tướng chỉ đạo các Bộ: Công thương, NN&PTNT, GTVT, Y tế, TT&TT cùng các Bộ, cơ quan liên quan thực hiện các nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo tại Công văn số 1193 (ngày 24/2/2021) của Văn phòng Chính phủ.

Theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tăng cường tổ chức hướng dẫn, truyền thông, kịp thời phối hợp hỗ trợ, tháo gỡ cho các địa phương có khó khăn trong việc lưu thông, tiêu thụ nông sản do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đồng thời, bảo đảm yêu cầu công tác phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Bản tin sáng 27/5 của Bộ Y tế cho biết có thêm 24 ca mắc Covid-19 ghi nhận trong nước, riêng Bắc Giang có 23 ca, Lạng Sơn 1 ca. Việt Nam hiện đã có 6.111 bệnh nhân Covid-19.

Tác giả: Đăng Chung

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến