Dòng sự kiện:
Bắc Kạn: Điều tra vụ người đàn ông bị chủ nợ bắt nhốt, hành hung
03/11/2018 17:45:00
Chưa kịp đóng lãi số tiền đã vay, anh A. bị chủ nợ dùng gậy đánh đập để bắt cóc rồi bắt nhốt, hành hung. Chỉ đến khi lực lượng Cảnh sát 113 xuất hiện, nạn nhân mới được giải cứu, đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Ngày 3/11, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết, liên quan đến vụ chủ hiệu cầm đồ T.T, TP Bắc Kạn (Bắc Kạn) hành hung con nợ, bắt giữ người trái pháp luật, gây mất an ninh trật tự tại địa bàn, phía Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an TP Bắc Kạn gấp rút vào cuộc điều tra làm rõ.

Theo trình bày của nạn nhân Hà Duy A. (SN 1987) trú tại tổ 10, phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn, vào khoảng 1h ngày 31/10, bạn gái anh An là chị Đàm Thị S. (SN 1986) dùng xe máy chở anh này ra bến xe khách tỉnh Bắc Kạn để đi Cao Bằng.

Trong lúc đang đợi xe thì anh T., chủ hiệu cầm đồ T.T, tại phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn chạy xe ô tô qua.

Thấy An, T. dừng xe, mở cửa lấy một đoạn gậy sắt lao vào liên tiếp đánh vào đầu, vào người cho đến khi An gục xuống đường. Không dừng ở đó, người đàn ông này còn xông vào túm tóc và lôi An lên xe ô tô nổ máy chờ sẵn.

Bị nhốt trong xe, An cố vùng dậy mở cửa xe bỏ chạy thì bị T. nhảy xuống đánh thẳng vào mặt. Thấy A. một lần nữa gục xuống đường, T. lại kéo vào xe, đồng thời gọi cho đàn em của mình là Ph. đi xe taxi đến hỗ trợ. 

Anh A. mang nhiều thương tích sau khi bị chủ cửa hàng cầm đồ T.T bắt nhốt, hành hung.

Đến nơi, Ph. liền cướp luôn xe máy của chị Trần Thị S., bạn gái An dựng bên lề đường; đồng thời điều khiển xe máy cùng T. đưa anh A. về cửa hàng cầm đồ T.T.

Tại đây, 2 đối tượng T. và Ph. kéo anh A. vào trong nhà, khóa trái cửa, đánh đập và ép gọi điện cho người nhà mang tiền để chuộc. Khi anh trai nạn nhân là Hà Duy Bình (SN 1984), trú tại tổ 10 phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn tới gõ cửa và yêu cầu T. mở cửa ra để giải quyết sự việc thì T. và Ph. không hợp tác và tiếp tục hành hung A.

Cửa hàng cầm đồ T.T, nơi anh A. bị nhốt, đánh đập. (Ảnh người nhà nạn nhân cung cấp).

Khi sự việc căng thẳng, người nhà nạn nhân đã tri hô hàng xóm và gọi điện cho Công an tỉnh Bắc Kạn. Việc bắt giữ, hành hung anh A. chỉ dừng lại khi lực lượng Cảnh sát 113 Công an tỉnh Bắc Kạn có mặt tại hiện trường. Ngay sau đó, nạn nhân được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn.

Liên quan đến vụ việc, qua tìm hiểu của PV, vào khoảng tháng 7/2018, do khó khăn trong làm ăn, anh A. có vay của tiệm cầm đồ T.T số tiền 35.000.000 đồng (ba mươi năm triệu đồng), do anh T. làm chủ và có thế chấp để lại 1 sổ đỏ bìa rừng, 1 đăng ký xe máy mang tên cá nhân anh này.

Làm ăn thua lỗ, chưa kịp trả nợ cho T. nên anh A. đã nhiều lần nhắn tin, gọi điện xin khất trả tiền lãi nhưng không được chấp nhận. Thời gian gần đây, T. có lấy lại hình ảnh của A. trên trang Facebook cá nhân và đăng lên trang mạng xã hội để đòi nợ.

Biết được sự việc, anh trai của A. là Hà Duy Bình đã liên hệ với T. qua số máy 0977.914.xxx để trình bày việc trả nợ thay em trai nhưng chưa kịp giải quyết xảy ra vụ việc anh A. bị bắt cóc, đánh đập.

Sa Hà

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến