Dòng sự kiện:
Bạc Liêu: Lạm thu, hàng loạt hiệu trưởng bị kiểm điểm
17/11/2017 07:30:49
Để xảy ra việc thu các khoản thu đầu năm không đúng quy định, hàng loạt hiệu trưởng ở Bạc Liêu bị kiểm điểm.

Ngày 16.11, tại cuộc họp giao ban báo chí thường kỳ nửa đầu tháng 11.2017, ông Nguyễn Bình Tân - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu, cho biết: Sở Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Bạc Liêu vừa có báo cáo tóm tắt về tình hình xử lý việc thu các khoản thu không đúng quy định.

Theo đó, Sở GD-ĐT tỉnh Bạc Liêu yêu cầu Phòng GD-ĐT TP.Bạc Liêu kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với hiệu trưởng các trường tiểu học: Phùng Ngọc Liêm, Kim Đồng và Trần Phú. Riêng đối với Trường tiểu học Trần Phú, Sở GD-ĐT tỉnh Bạc Liêu sẽ không xếp loại thi đua giai đoạn 1.

Sở GD-ĐT tỉnh Bạc Liêu cũng chỉ đạo Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Bạc Liêu tổ chức hoàn trả các khoản thu không đúng quy định tại Thông tư 55/2011 của Bộ GD-ĐT. Đồng thời, kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với hiệu trưởng và các phó hiệu trưởng của trường này.


Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Bạc Liêu bị kiểm điểm rút kinh nghiệm (Ảnh: G.M).

Trước đó, thông tin với báo chí, ông Dương Hồng Tân - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bạc Liêu cho biết: Sau khi nhận được thông tin báo chí phản ánh, Sở đã thành lập đoàn kiểm tra, cũng như kiểm tra chéo về tình hình hoạt động, thu chi một số trường trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra ban đầu cho thấy có tình trạng “lạm thu” xảy ra ở một số trường học.

Cụ thể, tại Trường THPT chuyên Bạc Liêu thu quỹ Ban đại diện cha mẹ học sinh với mức 500.000 đồng/học sinh; Trường tiểu học Trần Phú thu các khoản như dán gạch men, thay bóng đèn led, bạt che nắng, mua máy lạnh, tivi…

Title đã được ANTT thay đổi.

Theo Dân Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến