Dòng sự kiện:
Bắc miền Trung chìm trong lũ, Hội An mất nước sinh hoạt
12/10/2017 06:45:30
Khoảng hơn 3 ngày nay, hàng ngàn hộ dân TP Hội An (Quảng Nam) bị mất nước sinh hoạt. Nguyên nhân được cho là triều cường dâng cao khiến hệ thống cấp nước bị nhiễm mặn.

Theo đó, từ ngày 8 - 11/10, hệ thống cấp nước TP Hội An bị "tê liệt", nước sinh hoạt không được cung cấp đầy đủ cho hàng ngàn người dân khiến cuộc sống của họ bị ảnh hưởng, xáo trộn.

Ông Trần Văn Bộ, Phó TGĐ Công ty CP Cấp thoát nước Quảng Nam xác nhận và cho biết thêm, đơn vị hiện đang nỗ lực khắc phục vấn đề này. Nguyên nhân ban đầu của việc mất nước được xác định là do triều cường từ sông Hoài dâng cao gây nhiễm mặn hệ thống xử lý nước của TP Hội An.

“Đây là trường hợp hy hữu, đột xuất lần đầu chúng tôi gặp phải. Chúng tôi đã huy động nguồn cung cấp nước dự phòng nhưng vẫn không đủ lượng nước cung cấp cho nhu cầu của người dân”, vị này thông tin thêm.

Nước biển xâm nhập khiến hệ thống xử lý nước sinh hoạt của Hội An bị ảnh hưởng nặng nề

Hiện tại, các lực lượng chức năng đang nỗ lực bơm nước dự trữ từ các hồ chứa trên địa bàn và khu vực lân cận. Tuy nhiên đợt triều cường kéo dài và liên tục dâng cao, trong khi đó nước ngọt từ thượng lưu về yếu không thể đẩy lui mặn.

Theo nhà chức trách tỉnh Quảng Nam, do một số đợt lũ vừa qua, các thủy điện đầu nguồn như Đăk Mi 4 và Sông Tranh 2 đã xả nước trước mùa lũ. Hiện, các hồ chứa của thủy điện này đều có mức nước thấp hơn yêu cầu nên không thể xả nước về xuôi. Đây cũng là một nguyên nhân khiến nước biển xâm nhập mặn lên cao.

UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, trong tương lai đã có phương án xây đập ngăn mặn kiên cố. Hiện tại, phía tỉnh Quảng Nam đang lấy ý kiến thêm của các cơ quan liên quan và TP Đà Nẵng để tiến hành xây dựng.

Hòa Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến