Dòng sự kiện:
Bắc Ninh: Bé trai 2 tháng tuổi tử vong sau tiêm kháng sinh
17/11/2017 11:05:10
Sau khi tiêm kháng sinh, bé trai 2 tháng tuổi tím tái, co giật rồi lịm dần và tử vong sau 5 tiếng cấp cứu.

Thông tin trên VOV, vụ việc đau lòng xảy ra tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh vào chiều ngày 16/11. Bệnh nhi là Nguyễn Minh Đ. (2 tháng tuổi),  trú tại huyện Gia Bình (Bắc Ninh), con thứ 2 của chị Nguyễn Thị Gấm.

Tối muộn hôm qua, gia đình bé Đ. vẫn đứng bên ngoài chờ kết luận nguyên nhân tử vong (Ảnh: VOV)

Theo gia đình bệnh nhi, cách đây 14 ngày, Đ. bị viêm phổi và được gia đình đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh điều trị, tình trạng tốt dần lên. Bác sĩ thông báo trong chiều ngày 16/11 sẽ được xuất viện.

Trước khi xuất viện, bệnh nhi được gọi sang phòng tiêm, nhân viên không khám lại mà tiêm luôn. Tuy nhiên, khi vừa tiêm được nửa xilanh thì cháu Đ. tím tái, nhân viên vẫn tiếp tục tiêm. Khi thấy cháu Đ. lịm dần mới vội vã chuyển sang phòng cấp cứu.

Sau 5 tiếng trong phòng cấp cứu, BS thông báo bệnh nhi nguy kịch, đang mời giáo sư Bệnh viện Nhi TƯ đến hội chẩn vì tình trạng xấu không thể chuyển lên Hà Nội. Một lát sau, gia đình nhận được tin bé tử vong.

Ông Lê Văn Nam, Giám đốc BV Sản Nhi Bắc Ninh xác nhận sự việc và cho hay, trong suốt 14 ngày điều trị tại BV, bé Đ. được điều trị tích cực và tiêm kháng sinh Tercef (Ceftriaxone) bằng máy trong 8 ngày. Đến mũi tiêm lúc 10h45 ngày 16/11, sau khi tiêm 10-15 phút, bé Đ. có biểu hiện bị sốc phản vệ

“Chúng tôi đã nhanh chóng cấp cứu cho bé và liên hệ với trung tâm kiểm soát các tác dụng phụ của thuốc để xin chỉ đạo, đồng thời xin ý kiến giám đốc BV Nhi TƯ để nhờ phối hợp. Tuy nhiên, đến 15h45 cùng ngày, cháu Đ. tử vong. Những gì làm được chúng tôi đã cố gắng làm hết sức”, ông Nam chia sẻ trên Vietnamnet.

Theo Tuổi trẻ online, khi bé tử vong, bệnh viện đã mời Viện Giám định pháp y (Bộ Công an) giải phẫu pháp y và báo Sở Y tế Bắc Ninh thành lập hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân.

Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Thảo Nhi (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến