Dòng sự kiện:
Bắc Ninh đầu tư gần 45​ tỷ đồng xây dựng cơ sở dữ liệu di sản văn hóa
07/07/2018 20:12:02
UBND tỉnh Bắc Ninh vừa phê duyệt Đề án xây dựng cơ sở dữ liệu di sản văn hóa toàn tỉnh với tổng kinh phí gần 45 tỷ đồng.

Ảnh minh họa: Internet

Theo đó, tỉnh sẽ xây dựng phần mềm Quản lý khai thác cơ sở dữ liệu di sản văn hóa, xây dựng ngân hàng dữ liệu dạng số về di sản gồm hồ sơ khoa học về di sản, dữ liệu hồ sơ số cơ sở dữ liệu không gian 3D, ảnh chụp (đen trắng và màu), kế hoạch, dự án tu bổ, tôn tạo di tích, quản lý khai thác dữ liệu di sản, hỗ trợ quản lý nhà nước về di sản văn hóa, thiết lập cơ sở pháp lý và khoa học - công cụ quản lý để tác động đến đối tượng bị quản lý nhằm đạt được những mục tiêu đặt ra... Đề án cũng nhằm quảng bá rộng rãi trong nước và quốc tế những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của tỉnh, tạo những dịch vụ thuận lợi để phát triển du lịch nhằm thu hút khách tham quan đến với tỉnh Bắc Ninh đồng thời liên kết dữ liệu với cơ sở dữ liệu của tỉnh, quốc gia và thế giới.

Đề án sẽ thực hiện trong 2 năm (2019-2020) và hoàn thành việc xây dựng cơ sở dữ liệu đối với 585 di tích được Nhà nước xếp hạng trên địa bàn toàn tỉnh Bắc Ninh.

Theo Tiền phong

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến