Dòng sự kiện:
Bắc Ninh ghi nhận 1 người dương tính COVID-19 liên quan đến BN 1552
28/01/2021 23:31:06
Liên quan đến những trường hợp là F1 của BN 1552, một người ở Bắc Ninh vừa cho kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2. Đây là công nhân làm cùng phân xưởng với BN 1552 tại Công ty TNHH POYUN.

Tối 28/1, bà Ngô Thị Xuân, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bắc Ninh cho biết, địa phương này vừa ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, bệnh nhân này là nam (SN 1990), quê tại thôn Nhiêu Đậu, xã Lâm Thao, huyện Lương Tài (Hải Dương).

Bắc Ninh ghi nhận ca mắc liên quan đến BN 1552

Ngay sau đó, cuối ngày 28/1, cơ quan y tế tỉnh Bắc Ninh đã rà soát, xác định được 26 trường hợp là F1, 65 trường hợp F2 của bệnh nhân trên ở Lâm Thao và Bình Định. Hiện tại, các F1 được cách ly tại cơ sở y tế, F2 được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, ngành y tế tập trung toàn lực tiếp tục truy vết khẩn cấp các trường hợp liên quan đến ca dương tính ở Hải Dương và ca dương tính ở Lương Tài (Bắc Ninh) vừa mới ghi nhận.

Bên cạnh đó, Sở Y tế đề xuất UBND tỉnh Bắc Ninh tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả các trường hợp F2 để sớm phát hiện, khoanh vùng, dập dịch. Sở nhấn mạnh, với khả năng lây lan rất nhanh của chủng virus mới, việc truy vết rất khẩn cấp, các biện pháp phòng chống dịch phải được thực hiện mạnh mẽ và quyết liệt hơn.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến