Dòng sự kiện:
Bắc Ninh lắp đặt hệ thống camera tại các chốt kiểm dịch COVID-19
01/02/2021 21:20:10
Để truy vết các trường hợp nghi ngờ, đảm bảo công tác phòng chống dịch, Bắc Ninh lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở xã Lâm Thao, huyện Lương Tài.

Trước tình hình diễn biến vô cùng phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Bắc Ninh lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh tại các chốt kiểm soát dịch ở thôn Nhiêu Đậu, xã Lâm Thao, huyện Lương Tài. Đây được xác định là nơi ở của 3 BN mắc COVID-19.

Bắc Ninh lắp đặt camera để giám sát và truy vết các trường hợp nghi ngờ tại chốt kiểm dịch COVID-19 (Ảnh Sở TTTT Bắc Ninh).

Với việc lắp camera giám sát này, dữ liệu từ các camera này được truyền trực tiếp về Trung tâm dữ liệu thành phố thông minh tỉnh Bắc Ninh (đặt tại Sở Thông tin và Truyền thông) có khả năng chia sẻ, phân quyền sử dụng và phân tích, giúp các cơ quan chức năng truy vết các trường hợp nghi ngờ khi cần thiết.

Ngoài việc giám sát và truy vết các trường hợp nghi ngờ, Bắc Ninh đang khẩn trương rà soát những người từng đi đến, về từ TP Chí Linh (Hải Dương) từ ngày 1/1 và sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) từ ngày 5/1 tới nay. Người liên quan sẽ được hướng dẫn khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Được biết, liên quan đến những ca mắc COVID-19, Bắc Ninh đã rà soát được 5.331 trường hợp, trong đó 147 trường hợp là F1, 1.282 trường hợp là F2, và 3.902 trường hợp là F3.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến