Dòng sự kiện:
Bắc Ninh: Tạm đình chỉ công tác Chủ tịch xã để xuất hiện chùm 17 ca mắc COVID-19
25/05/2021 12:15:50
Chủ tịch UBND huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) Nguyễn Xuân Đương vừa quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Đặng Thái Dũng, Chủ tịch UBND xã Nguyệt Đức, nhiệm kỳ 2016-2021, do để nảy sinh chùm 17 ca mắc COVID-19.

Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại cầu Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Ảnh minh họa

Theo Quyết định số 709/QĐ-UBND ngày 24/5, ông Đặng Thái Dũng bị tạm đình chỉ công tác từ ngày 25 đến hết ngày 31/5. Ông Dũng có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công việc của UBND xã cho ông Nguyễn Viết Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy về phụ trách, điều hành UBND xã Nguyệt Đức.

Trước đó, trong đêm 23/5, tỉnh Bắc Ninh phát hiện chùm ca bệnh trong cộng đồng ở xã Nguyệt Đức, huyện Thuận Thành. Ngay lập tức, địa phương này được phong tỏa và 1.300 người được xét nghiệm SARS-CoV-2, trong đó 17 trường hợp có kết quả dương tính SARS-CoV-2 (Bộ Y tế đã công bố ngày 24/5).

Ngày 24/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang đã chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Thuận Thành xem xét việc đình chỉ chức vụ, xử lý kỷ luật đối với Chủ tịch UBND xã đã để dịch bệnh lây lan do không thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Bà Nguyễn Hương Giang đánh giá, nhiều ngày qua, tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo một số địa phương thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, tại một số nơi vẫn có tình trạng chủ quan, lơ là, thực hiện không nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Đặc biệt, trên địa bàn huyện Thuận Thành, tại một số địa phương đã xuất hiện nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát, xem xét trách nhiệm, xử lý kỷ luật người đứng đầu, nếu để dịch bệnh xảy ra do không quyết liệt trong chỉ đạo, chủ quan, lơ là, không tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ xem xét trách nhiệm và xử lý kỷ luật đối với các Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh nếu không thực hiện nghiêm những chỉ đạo trên.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng đã ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu không ra đường sau 20h, từ ngày 24/5, đối với người dân tại 4 địa phương gồm 3 huyện Thuận Thành, Quế Võ, Yên Phong và thành phố Bắc Ninh.

Tính đến 18h ngày 24/5, tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 512 ca mắc COVID-19, trong đó huyện Thuận Thành có 398 ca và là địa phương có nhiều ca mắc nhất trên địa bàn tỉnh. Riêng ở xã Nguyệt Đức, huyện Thuận Thành có 23 ca. Huyện Thuận Thành đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 9/5 nhằm kiểm soát tình hình dịch COVID-19.

Tác giả: Thanh Thương

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến