Dòng sự kiện:
Bác sĩ Hoàng Công Lương lên tiếng sau kết luận điều tra bổ sung
12/07/2018 11:48:51
Bác sĩ Hoàng Công Lương, một trong 5 người bị khởi tố trong vụ tai biến chạy thận tại Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Hoà Bình đã gửi đơn khiếu nại tới các cơ quan chức năng sau khi nhận kết luận điều tra bổ sung vụ án.

Theo kết luận điều tra bổ sung vụ án tai biến chạy thận tại BV đa khoa tỉnh Hoà Bình của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hoà Bình, BS Hoàng Công Lương vẫn bị đề nghị truy tố về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Ngày 11/7, BS Hoàng Công Lương đã lên tiếng: "Tôi hoàn toàn không đồng ý với bản kết luận này và xin được khiếu nại, tố cáo những việc làm không đúng của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hoà Bình".

BS Hoàng Công Lương lên tiếng khi nhận bản kết luận điều tra bổ sung vụ tai biến chạy thận 

Theo BS Hoàng Công Lương, kết luận điều tra cho rằng BS Lương là bác sĩ duy nhất được phân công làm việc cố định tại Đơn nguyên thận nhân tạo, hưởng chế độ lương, phụ cấp thủ thuật và các chế độ khác theo quy định tại nguyên đơn thận nhân tạo là không đúng.

Thực tế, BS Lương và 2 bác sĩ (BS Phạm Thị Huyền và Quách Thế Tùng) được chấm công hưởng lương tại nguyên đơn thận nhân tạo. Các bác sĩ khác cũng đều được luân chuyển làm việc định kỳ giữa Hồi sức tích cực và đơn nguyên thận nhân tạo, các chế độ lương, phụ cấp và các chế độ khác các bác sĩ đều được hưởng như nhau.

Cũng theo BS Hoàng Công Lương, trong kết luận điều tra có trích dẫn công văn trả lời cơ quan Cảnh sát điều tra của Sở Y tế Hòa Bình: “BS Hoàng Công Lương đủ điều kiện hành nghề và chữa bệnh độc lập, BS Phạm Thị Huyền và BS Nguyễn Mạnh Linh chưa đủ điều kiện để hành nghề khám chữa bệnh độc lập”. Tuy nhiên, theo BS Lương nội dung kết luận này là không đúng.

Thực tế, tại thời điểm xảy ra sự cố ngày 29/5/2017, BS Lương và BS Huyền đã được cấp Chứng chỉ hành nghề và có thể khám chữa bệnh độc lập. BS Linh đã đủ điều kiện cấp Chứng chỉ hành nghề, nhưng do phải chờ đợt cấp của Sở Y tế. 

Trong kết luận điều tra có nêu: “Ngoài thực hiện chuyên môn của bác sỹ thì Hoàng Công Lương đã thực hiện một số nhiệm vụ khác: ký xác nhận y lệnh của BS Nguyễn Mạnh Linh, Phạm Thị Huyền; chủ trì giao ban tại Đơn nguyên thận nhân tạo khi không có lãnh đạo khoa; ký đề xuất sửa chữa hệ thống lọc nước RO2 ngày 20/4/2017”. Theo BS Lương nội dung kết luận này là không đúng.

Không có chữ ký của BS Lương thì BS Huyền vẫn có thể ký ra y lệnh độc lập. Chữ ký của các BS trong bệnh án chỉ đơn thuần là vấn đề chuyên môn, không liên quan đến bất kỳ hoạt động nào phản ánh về quản lý, phụ trách hay được giao lãnh đạo Đơn nguyên thận nhân tạo.

BS Hoàng Công Lương cũng tố cáo những vi phạm trong quá trình điều tra của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hoà Bình nhằm mục đích kết tội oan. Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm đã làm rõ những vấn đề vi phạm tố tụng của cơ quan điều tra và điều này đã được kết luận tại quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

"Đến nay, cơ quan điều tra vẫn tiếp tục suy đoán có tội với các tình tiết nêu tại kết luận điều tra bổ sung là không khách quan, không đúng thực tế hoạt động tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình và tại khoa Hồi sức tích cực", BS Lương nói.

BS Lương đề nghị xử lý nghiêm đối với các điều tra viên có hành vi vi phạm tố tụng trong việc mớm cung, dụ cung, thu thập chứng cứ không đầy đủ và không khách quan. Có dấu hiệu cố ý buộc tội tôi trong vụ án này. 

BS Lương cũng mong muốn các cơ quan, các vị lãnh đạo có trách nhiệm xem xét giải quyết nội dung khiếu nại để việc xét xử diễn ra đúng người, đúng tội.

Theo Lao Động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến