Dòng sự kiện:
Bài 3: Cư dân CT3 Lê Đức Thọ ‘tố’ C'land Hà Nội không thực hiện chỉ đạo của Sở XD
23/02/2018 14:00:36
Đại diện cư dân CT3 Lê Đức Thọ cho biết, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Hà Nội (C'land Hà Nội) không thực hiện bất kể nội dung nào trong cuộc họp chỉ đạo của Sở Xây Dựng Hà Nội.

Như thông tin chúng tôi đã đăng tải, kể từ khi chung cư CT3 Lê Đức Thọ được bàn giao, cư dân tòa nhà đã phải nhiều lần kiến nghị đòi quyền lợi chính đáng của mình. Từ những việc nhỏ nhất như phí bảo trì, thiếu vòi chữa cháy, kết cấu tòa nhà ảnh hưởng do ẩm thâp… cho tới việc một nửa cư dân chưa được cấp sổ đỏ… Sự việc kéo dài nhiều năm, cư dân đã phải có đơn từ kiện cáo gửi rất nhiều sở ban ngành nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Sau gần 4 năm đằng đẵng, ngày 24/1 vừa qua, Sở xây dựng Hà Nội đã mở cuộc họp giải quyết những vấn đề liên quan tới chung cư CT3 Lê Đức Thọ. Tại cuộc họp, ông Tạ Văn Giang, Trưởng ban quản trị chung cư CT 3 Lê Đức Thọ đã thay mặt người dân nói lên những bức xúc với chủ đầu tư C'land Hà Nội.

Chung cư CT3 Lê Đức Thọ, chủ đầu tư là C'land Hà Nội, đơn vị thành viên của Handico.

Những vấn đề được nêu ra tiếp tục là câu chuyện đi đòi quyền lợi chính đáng của cư dân. Từ việc chủ đầu tư còn không đảm bảo công tác PCCC tại tòa nhà khi tầng 21 thiếu vòi nước chữa cháy. Ngoài ra, hệ thống quạt hút khói tầng hầm không đủ công suất (điều này đã có ý kiến của cơ quan PCCC).

Ngoài ra, chủ đầu tư còn tự ý xây dựng hạng mục bể nước tầng hầm thấm ngấm làm ảnh hưởng đến kết cấu tòa nhà, không trát vữa trong khoang thang máy, sàn tầng hầm B1 xuất hiện vết nứt kéo dài. Đồng thời, chủ đầu tư tự nhận hai tầng hầm B1 và B2 là sở hữu riêng của chủ đầu tư, trong khi trong hợp đồng mua bán đã nêu rõ đâu là sở hữu chung (gồm chủ đầu tư và cư dân), đâu là sở hữu riêng.

Đồng thời, trong công tác quản lý vận hành, việc lựa chọn  đơn vị quản lý vận hành là do hội nghị nhà chung cư quyết định và đã ký hợp đồng theo quy định pháp luật. Tuy nhiên hiện nay có hai đơn vị quản lý vận hành cả tòa nhà do chủ đầu tư không phối hợp bàn giao (1 do hội nghị nhà chung cư lựa chọn, 1 do chủ đầu tư quản lý vận hành).

Cũng tại cuộc họp, Công ty C'Land Hà Nội cho hay, những phản ánh của người dân như việc bể nước thấm chủ đầu tư sẽ tiến hành xử lý; về công tác PCCC chủ đầu tư đang kiểm tra lại, vết nứt lớn tại tầng hầm B1 do có hiện tượng co ngót, chủ đầu tư sẽ theo dõi về vấn đề này.

Riêng việc chưa cấp sổ đỏ cho một nửa hộ cư dân, chủ đầu tư nói đã bàn giao cho 45/87 hộ.

Về công tác quản lý vận hành, Công ty C'Land cho hay chủ đầu tư vẫn còn phần sở hữu riêng, có đủ năng lực quản lý vận hành.

Kết luận cuộc họp, Sở xây dựng Hà Nội yêu cầu Công ty Cland hoàn thiện thủ tục hồ sơ cho những hộ gia đình đã đủ điều kiện cấp sổ đỏ để gửi sở Tài Nguyên & Môi trường. Với những hộ gia đình chưa đủ điều kiện thì ra thông báo để họ hoàn thiện, hoàn thành trước 31/1.

Về bể nước thấm ngầm, Sở Xây Dựng yêu cầu công ty Cland khắc phục và hoàn thiện trước ngày 28/1.

Về khoang xả rác, nứt sàn tầng hầm, phí bảo trì, công tác PCCC… phải được khắc phục và hoàn thiện trước ngày 31/1.

Sở Xây dựng cũng yêu cầu công ty C'land bàn giao toàn bộ phần sở hữu chung của tòa nhà và diện tích để xe đạp, xe máy tại tầng hầm theo quy định, hoàn thành trước 28/2. Riêng diện tích để ô tô liên hệ với ban quản trị tòa nhà để được xác định rõ.

Mặc dù đã được chỉ đạo rõ ràng, tuy nhiên cho tới nay (22/2), theo như thông tin từ ông Tạ Văn Giang, Trưởng ban quản trị chung cư CT 3 Lê Đức Thọ, công ty C'land vẫn chưa thực hiện bất kỳ một yêu câu nào của sở Xây dựng.

“Cho tới nay đã là hơn 20 kể từ ngày Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư thực hiện cam kết với cư dân CT3, tuy nhiên chúng tôi chưa thấy được bất kỳ động thái nào của chủ đầu tư. Rõ ràng việc này cho thấy sự chống đối của chủ đầu tư với Sở Xây dựng” – ông Giang cho bết.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến