Dòng sự kiện:
Bãi miễn chức vụ của nhà sư vi phạm đạo đức nhà Phật
02/10/2014 14:30:29
ANTT.VN – Những việc làm của sư Cường là trái với đường lối tu tập của người tu hành, ảnh hưởng đến thanh danh của nhà Phật. Vì vậy, ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương quyết định bãi miễn chức vụ của nhà sư này.

Trước đó, Đại đức Thích Thanh Cường, hiện đang là trụ trì chùa Cương Xá, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương đã đăng tải lên trang mạng xã hội những hình ảnh và lời bình về việc “đập hộp iPhone 6”, sử dụng điện thoại Vertu có giá trị ước tính hàng trăm triệu đồng. Ngoài ra, nhà sư này còn đăng những bức ảnh phản cảm như: chụp ảnh ăn uống tại nhà hàng, đi nước ngoài cùng người khác...

Sư thầy Thích Thanh Cường đang “đập hộp iPhone 6”. Ảnh: facebook mang tên Thích Thanh Cường

Hòa thượng Thích Quảng Tùng - Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự - Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, kiêm Trưởng Ban Trị sự GHPG tỉnh Hải Dương cho biết: “Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương đã vào cuộc xác minh về những hành vi phản cảm của ông Cường. Những điều trên đã vi phạm đạo đức nhà Phật và làm mất thanh danh của Giáo hội Phật giáo Việt Nam”.

Với những hành động phản cảm của sư Cường, thường trực Ban trị sự đã họp bàn và quyết định bãi miễn chức Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Tứ Kỳ và cảnh cáo trước toàn Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương đối với nhà sư Thích Thanh Cường.

Trong thời gian trụ trì chùa Cương Xá, trên cương vị Trưởng Ban trị sự Phật giáo huyện Tứ Kỳ, sư Cường cũng đã làm được nhiều việc đáng hoan nghênh như nuôi trẻ mồ côi, xây nhà cho người nghèo, làm từ thiện, vận động công đức xây chùa. Vì vậy, Ban trị sự vẫn để sư Cường tiếp tục giữ chức trụ trì chùa Cương Xá.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến