Baidu đầu tư 60 triệu USD vào lĩnh vực thanh toán trực tuyến
24/06/2016 08:01:21
ANTT.VN -Circle Internet Financial vừa nhận được một khoản đầu tư trị giá lên tới 60 triệu USD từ Baidu khi công ty này quyết định phát triển công việc kinh doanh tại đất nước có dân số lớn nhất thế giới.

Tin liên quan

Được thành lập vào năm 2013, Circle sử dụng công nghệ blockchain của bitcoin để hỗ trợ các khách hàng có thể thanh toán ngay lập tức qua tin nhắn kèm biểu tượng cảm xúc và cả ảnh động. Các dịch vụ thương mại cho người dùng Trung Quốc sẽ được triển khai ngay sau khi công ty này hoàn thành các thủ tục pháp lý và tìm được các đối tác ngân hàng. Khi được hoạt động tại Trung Quốc, Circle sẽ thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Tencent và Alipay.

“Hiện tại ở Trung Quốc đã có những công ty nội địa phát triển rất mạnh trong lĩnh vực này, đó là Tencent và Alipay. Chúng tôi không nghĩ rằng chúng tôi có thể đến thị trường này và vượt qua được những công ty đã có kinh nghiệm dày dặn như vậy, nhưng chúng tôi có thể cung cấp cho người dùng Trung Quốc một cơ hội chia sẻ các giá trị toàn cầu với những người bạn ở khắp nơi trên thế giới.”, CEO Jeremy Allaire cho biết.

Những công ty khác cũng đầu tư vào Circle có thể kể đến Breyer Capital, CICC Alpha, EverBright Investments và Glenn Hutchins – đồng sáng lập của Silver Lake Management, theo thông tin được công bố từ công ty, nhưng Circle đã không tiết lộ giá trị của các khoản đầu tư này. Vào năm ngoái, họ cũng đã nhận được một khoản đầu tư lên tới 50 triệu USD từ Goldman Sachs Group Inc. và IDG Capital.

Circle China được tạo ra như một công ty hoàn toàn độc lập với những nhà đầu tư tại Trung Quốc để tận dụng những khách hàng đã quen với việc thanh toán thực hiện qua những phương tiện truyền thông.

Việc đầu tư của Baidu là động thái mới nhất trong việc cố gắng đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh của họ. Công ty này đã hợp tác với China Citic Bank Corp và khởi động một trung tâm phát triển công nghệ tài chính tại Hồng Công. Khoản đầu tư này vào Circle giúp cho Baidu có thể đặt nền móng vững chắc trong lĩnh vực thanh toán điện tử mà trước đó đã bị thống trị bởi Tencent và Alipay.

Minh Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến