Dòng sự kiện:
Bamboo Airways vướng vấn đề gì mà chưa được bay?
04/11/2018 06:09:28
Liên quan đến việc hãng hàng không Bamboo Airways chưa được cấp quyền bay, Bộ GTVT cho hay, Bộ đã tiến hành kiểm định và hoàn tất các báo cáo kiểm định theo quy định của Luật Hàng không và báo cáo lên Chính phủ.

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối 3/11, trả lời PV về việc hãng hàng không Bamboo Airways vướng vấn đề gì mà chưa được bay, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ GTVT đã tiến hành kiểm định và hoàn tất các báo cáo kiểm định theo quy định của Luật Hàng không và báo cáo lên Chính phủ. Hiện Chính phủ đang trong quá trình xử lý nội dung này.

Bamboo Airways là hãng hàng không “lai” giữa hàng không truyền thống và giá hợp lý

Trao đổi thêm, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nói rằng rất tự hào khi có một hãng hàng không mới ra đời vì nó sẽ nâng cao sự cạnh tranh, mang lại dịch vụ tốt nhất cho người dân.

Ông cho biết sau khi Tập đoàn FLC đề xuất lập hãng hàng không, Bộ GTVT xem xét, báo cáo lên Chính phủ đã nhận được sự đồng ý về chủ trương cấp phép hãng hàng không.

Về cấp phép bay, Bộ GTVT đã đề nghị với Chính phủ nhưng việc này là do Cục Hàng không chịu trách nhiệm thẩm định, sau đó, Bộ trên cơ sở hày báo cáo lên.

"Đây là vấn đề quan trọng liên quan tới an ninh, an toàn trong hàng không nên Văn phòng Chính phủ rất thận trọng. Hiện chúng tôi đã lấy ý kiến các bộ, ngành và sẽ báo cáo tại phiên họp thường trực Chính phủ gần nhất", Bộ trưởng Dũng nói.

Mới đây, Bamboo Airways đã có công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam xin cấp quyền vận chuyển hàng không trên các đường bay nội địa.

Tuy nhiên, phúc đáp công văn của Bamboo Airways mới đây, Cục Hàng không Việt Nam cho biết hãng chưa được cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không (Giấy phép bay).

“Theo quy định của Luật Hàng không Việt Nam năm 2006 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam năm 2014, Bamboo Airways chưa phải là doanh nghiệp vận chuyển hàng không Việt Nam nên không thuộc đối tượng để xem xét cấp quyền vận chuyển hàng không”, Cục Hàng không nhận định.

Cũng theo Cục Hàng không, sau khi Bamboo Airway được Bộ GTVT cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, hãng phải bổ sung báo cáo cụ thể về tính khả thi của kế hoạch khai thác từng đường bay xin cấp quyền.

Trước đó, do chưa có giấy phép bay, hãng hàng không mới của đại gia Trịnh Văn Quyết cho biết, lịch bay thương mại không diễn ra vào ngày 10/10 như dự kiến mà lùi qua cuối quý IV/2018.

Khánh Linh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến