Dòng sự kiện:
Ban QLDA tỉnh Bắc Kạn phản hồi vụ người dân lo sợ sạt lở từ dự án chống sạt lở
02/11/2018 11:41:25
Sau khi ANTT đăng tải bài viết 'Bắc Kạn: Hàng loạt hộ dân lo sạt lở từ dự án san ủi chống sạt lở', Ban QLDA tỉnh đã có Công văn số 1325/BQLDA–QLCL gửi tới các hộ gia đình liên quan đến việc xây dựng công trình này.

Nội dung công văn này cho hay, Ban QLDA xin tiếp thu và cảm ơn ý kiến của ông Phạm Văn Việt cùng các hộ dân ký trong đơn, cùng Chuyên trang ANTT đã quan tâm phản ánh về việc liên quan đến công trình Khắc phục sạt lở đất tại tổ 16, phường Sông Cầu (TP Bắc Kạn).

Ban QLDA tỉnh Bắc Kạn có công văn trả lời các hộ dân cạnh công trình khắc phục sạt lở đất.

Sau khi kiểm tra thực tế hiện trường phạm vi dự án và trên cơ sở hồ sơ đã phê duyệt, Ban QLDA cho biết, trước tình hình sạt lở nghiêm trọng tại khu vực dân cư và trạm Kiểm Lâm Quang Thuận ở tổ 16, phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn, tỉnh đã giao cơ quan chức năng, các đơn vị liên quan kiểm tra, khảo sát, đánh giá mức độ sạt lở làm cơ sở lập các thủ tục đầu tư, kịp thời khắc phục để bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân, tài sản Nhà nước và bước đầu khảo sát lập dự án đầu tư dự tính phạm vi rộng hơn.

Tuy nhiên, trước những khó khăn về ngân sách, Trung ương chỉ hỗ trợ cho tỉnh rất ít vốn, mới chỉ đáp ứng được khoảng 20% nhu cầu vốn đối với các dự án khắc phục hậu quản do mưa lũ năm 2017, nên dự án trước mắt chỉ tập trung ưu tiên khắc phục ngay tại những vị trí đã sạt lở và có thể nhiều nguy cơ sạt trượt cao, còn những vị trí chưa có sạt lở sẽ tiếp tục theo dõi.

Theo hồ sơ thiết kế tại vị trí sau nhà ông Ma Đình Tâm, ông Phạm Văn Việt từ cọc 16 đến cọc 19 đã nằm trong phạm vi khắc phục, còn đối với vị trí nhà bà Ma Lệ Quyên và bà Vũ Thị Nhung chưa nằm trong phạm vi khắc phục.

Công trình đang thi công.

Vì vậy, trước những diễn biến thời tiết, khí hậu phức tạp đặc biệt khí hậu cực đoan như hiện nay, Ban QLDA cũng rất mong các hộ dân ở những nơi có nguy cơ sạt lở đất cần chủ động theo dõi thường xuyên, kịp thời thông báo tới chính quyền địa phương sở tại để được hỗ trợ kịp thời trong trường hợp có sạt lở đất.

Việc khắc phục hậu quả thiên tai nói chung và đầu tư khắc phục sạt lở đất tại khu dân cư tổ 16, phường Sông Cầu (TP Bắc Kạn) nói riêng là trách nhiệm chung của cả Nước và mọi người dân cùng tham gia nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân, của Nhà nước nhằm giảm thiểu thiệt hại nhỏ nhất.

Việc Ban QLDA thực hiện nhiệm vụ được giao là phải tính toán lựa chọn phương án tối ưu nhất, hiệu quả nhất trong đầu tư đảm bảo đúng quy định của pháp luật và khách quan, không có ưu tiên hoặc thiên vị là phải dựa trên cơ sở nguồn vốn, sự cần thiết phải đầu tư.

Trước đó, Chuyên trang ANTT có đăng tải bài viết phản ánh việc triển khai công trình san ủi chống sạt lở cho các hộ dân cư đã làm thay đổi hiện trạng đồi đất khiến nhiều người dân trong khu vực tổ 16, phường Sông Cầu (TP Bắc Kạn) lo sợ về tình trạng sạt lở sẽ xảy ra.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến