Dòng sự kiện:
Bản tin chứng khoán chiều 14/4: Kéo xả
14/04/2015 17:50:24
Sự thận trọng của nhà đầu tư về khả năng thị trường sẽ diễn ra kéo xả đã không thừa. Trong phiên chiều nay, sau khi kéo VN-Index lên sát 563 điểm, lực bán đã nhanh chóng tung ra, đẩy VN-Index lao thẳng và đóng cửa trong sắc đỏ.

Tin liên quan

Trong phiên giao dịch đầu tuần mới, VN-Index tăng gần 1% bất chấp số mã giảm giá chiếm áp đảo so với số mã tăng giá. Kịch bản này tiếp tục được lặp lại trong phiên sáng nay khi các mã trụ như MSN, GAS, PVD, các mã ngân hàng được sử dụng để nuôi dưỡng sắc xanh của chỉ số.

Tuy nhiên, đã từng nhiều lần bị rơi vào bẫy kéo xả trong quá khứ, nên nhà đầu tư hiện nay tỏ ra khá thận trọng. Dù VN-Index đã vượt qua ngưỡng cản 560 điểm, nhưng lực mua vẫn khá thấp, không hề có sự vội vàng của bên nắm giữ tiền mặt. Không phải dòng tiền chảy vào thị trường bị siết do ảnh hưởng của Thông tư 36, mà chủ yếu là nhà đầu tư chưa thực sự tin tưởng vào xu hướng của thị trường, nên không dám sử dụng đòn bẩy trong giai đoạn này. Đặc biệt, với những phiên tăng điểm như đầu tuần và sáng nay, thì sự thận trọng càng được đặt lên hàng đầu.

Đúng như lo lắng của nhà đầu tư, bước vào phiên giao dịch chiều, sau khi kéo VN-Index lên thêm 1 bước, lực cung nhanh chóng đã được tung ra, đẩy chỉ số lao thẳng xuống và đóng cửa trong sắc đỏ. Kết thúc phiên 14/4, VN-Index giảm 0,87 điểm (-0,16%), xuống 558,67 điểm. Độ rộng của thị trường được nới rộng thêm theo hướng tiêu cực. Số mã tăng giá vẫn giữ nguyên ở con số 70, trong khi số mã giảm lên 150 mã. Dù bên bán đã tăng cung giá thấp, nhưng bên mua vẫn không mấy mặn mà, khiến thanh khoản đứng ở mức thấp với tổng khối lượng giao dịch đạt 69,5 triệu đơn vị, giá trị 1.324 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đóng góp 5,2 triệu đơn vị, giá trị 204 tỷ đồng.

Nhóm cổ phiếu lớn cũng không còn duy trì được sắc xanh đồng đều như phiên sáng. Chỉ còn PVD, GAS là thực sự vững vàng, còn lại EIB, BID, MSN chỉ còn tăng ở mức tối thiếu, trong khi CTG, BVH, FPT quay đầu giảm giá, VIC nới rộng đà giảm, đóng cửa ở mức thấp nhất ngày 47.600 đồng. VCB, BID, DPM đứng ở tham chiếu.

Điểm tích cực trong phiên hôm nay là thanh khoản nhóm ngân hàng gia tăng với BID được khớp hơn 5 triệu đơn vị, CTG cũng được khớp hơn 4,3 triệu đơn vị, hơn hẳn các mã thị trường DLG, FLC, HAI, CII, OGC...

Trong khi đó, HNX chịu áp lực bán từ phiên sáng và trong phiên chiều, áp lực bán càng gia tăng đẩy chỉ số này nới rộng đà giảm. Tuy nhiên, những nỗ lực cuối phiên đã giúp HNX-Index tránh khỏi mức điểm thấp nhất trong ngày.

Chốt phiên, HNX-Index giảm 0,46 điểm (-0,55%), xuống 82,2 điểm với 64 mã tăng, trong khi có tới 132 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 35,26 triệu đơn vị, giá trị 466 tỷ đồng. Giao dịch thỏa thuận đóng góp 1,28 triệu đơn vị, giá trị 13 tỷ đồng.

“Tân binh” KVC vẫn là điểm sáng nhất trên sàn này khi tiếp tục được mua vào rất mạnh, đóng cửa ở mức trần 20.800 đồng, tăng 30% với hơn 2 triệu đơn vị được khớp. Trong khi đó, các mã dẫn dắt trên sàn đều khá yếu, FIT, KLF đóng cửa ở tham chiếu với tổng khớp 3,8 triệu đơn vị và 2,3 triệu đơn vị, trong khi SHB giảm nhẹ 1 bước giá và khớp được 2,4 triệu đơn vị.

ITQ dù lực mua gia tăng, nhưng không đủ để hấp thụ hết lượng dư bán giá sàn, nên đóng cửa, ITQ vẫn đứng ở mức sàn 18.000 đồng với 2,3 triệu đơn vị được khớp.

Với việc dòng tiền thận trọng như hiện nay khó có kỳ vọng thị trường sẽ sớm hồi phục để chinh phục mốc 600 điểm như nhiều nhà đầu tư chờ đợi. Tuy nhiên, tín hiệu tích cực là sau một thời gian mất thủ lĩnh, thị trường đang bắt đầu đánh dấu sự trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu vua này, nhà đầu tư có cơ sở để chờ đợi vào những phiên giao dịch tích cực hơn sắp tới.

Theo Đầu Tư Chứng Khoán

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến