Nhà máy lọc dầu Dung Quất “kêu cứu” trước nguy cơ đóng cửa
14/04/2015 16:41:20
ANTT.VN - Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), đơn vị quản lý và vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất vừa gửi lời "kêu cứu" tới các cơ quan hữu trách trước nguy cơ phải đóng cửa trong thời gian tới.

Tin liên quan

Nhà máy Lọc dầu Dung Quất có thể đóng cửa do thuế nhập khẩu xăng dầu giảm theo lộ trình hội nhập kinh tế.

Theo Công ty TNHH lọc hóa dầu Bình Sơn, đơn vị quản lý Nhà máy Lọc dầu Dung Quất), lý do có thể đóng cửa là do thuế giảm theo lộ trình hội nhập kinh tế cho các mặt hàng xăng dầu.

Cụ thể, trao đổi với VnExpress sáng 14/4, ông Nguyễn Hoài Giang - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Lọc-hóa dầu Bình Sơn (BSR) cho biết, doanh nghiệp đã kiến nghị Chính phủ xem xét điều chỉnh mức thuế nhập khẩu xăng, dầu hợp lý để sản phẩm của nhà máy lọc dầu Dung Quất có thể cạnh tranh tại thị trường trong nước.

"Nếu áp dụng thuế ưu đãi nhập khẩu xăng, dầu có giả rẻ hơn sản phẩm lọc dầu Dung Quất, chúng tôi sẽ khó có thể bán được hàng cho các đầu mối doanh nghiệp", ông Giang lo ngại.

Tuy nhiên, được dẫn lời trên Dân trí, ông Nguyễn Hoài Giang cũng khẳng định: “So với cách tính thuế bất lợi cho BSR, hiện nay, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã kiến nghị các Bộ, ngành xem xét điều chỉnh mức thuế. Dự kiến, trong vài ngày tới, mức thuế áp dụng cho các sản phẩm của BSR hợp lý hơn. Cho đến giờ phút này, Nhà máy lọc dầu Dung Quất đang hoạt động ổn định với 100% công suất, cho nên không có chuyện nhà máy đóng cửa”. 

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến