Bản tin chứng khoán chiều 27/10: Thị trường xuống dốc, OGC lao sàn
27/10/2014 16:48:38
ANTT.VN - Ngày giao dịch đầu tiên sau khi vụ việc về cựu Chủ tịch OceanBank chính thức được công bố, OGC tiếp tục bị "nện sàn", thậm chí đóng cửa vẫn còn dư bán giá sàn tới hơn 1 triệu cổ phiếu. Thị trường xuống dốc, thanh khoản giảm đáng kể, VN-Index và HNX-Index đều kết thúc phiên trong sắc đỏ.

Tin liên quan

bản tin chứng khoán chiều, kết quả phiên giao dịch

 

Kết thúc phiên chiều, VN-Index giảm sâu 10,71 điểm (-1,81%) xuống còn 580.80 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 104 triệu đơn vị, tương đương giá trị 1.754 tỷ đồng, chỉ có 38 mã tăng trong khi số mã giảm gấp hơn 5 lần (209 mã giảm) và 42 mã đứng giá.

Trên sàn Hà Nội, với 12 mã tăng, 33 mã giảm, HNX-Index cũng đã mất 2,67 điểm (-3,07%) xuống 84,38 điểm với tổng khối lượng giao dịch đạt 58,6 triệu đơn vị và tổng giá trị tương ứng 781 tỷ đồng.

Trong rổ VN30, màu đỏ trở thành trở thành gam chủ đạo khi có tới 28/30 mã bị nhuốm đỏ và màu xanh là cây thì tuyệt nhiên không xuất hiện. Trong khi MBB là mã duy nhất còn “níu” được mức tham chiếu thì OGC tiếp tục bị “nện sàn” trong màu xanh trứng sáo.

Không nằm ngoài dự đoán, ngay trong phiên giao dịch đầu tiên sau thông tin “bắt tạm giam” cựu Chủ tịch OceanBank được công bố chính thức, các nhà đầu tư tiếp tục đua nhau “tháo chạy” khỏi mã chứng khoán OGC bất chấp việc các cơ quan chức năng đã lựa chọn thời điểm công bố một cách cẩn trọng khi thị trường có tới 2 ngày nghỉ cuối tuần để “pha loãng” thông tin. Hiện tượng “chất bán” giá sàn phổ biến với OGC và thậm chí, đóng cửa vẫn còn dư bán giá sàn tới hơn 1 triệu cổ phiếu. Cũng như nhiều phiên trước, OGC vẫn duy trì được tính thanh khoản khá tốt khi đã có hơn 6,55 triệu cổ phiếu được giao dịch trong phiên. Tuy nhiên, sau khi yên vị ở mức giá sàn 10.200 đồng khi kết thúc phiên sáng với thanh khoản hơn 6,37 triệu đơn vị, gần như không nhà đầu tư nào dám mạo hiểm bắt đáy mã này trong phiên chiều, khiến lượng dư bán giá sàn mỗi lúc một gia tăng trong khi lượng khớp thêm trong 105 phút của phiên chiều chỉ là hơn 180.000 đơn vị.

Cùng với OGC, ITA, FLC, KBC, HQC vẫn là 5 mã có tính thanh khoản tốt nhất sàn. Trong đó ITA là mã dẫn đầu với 6,69 triệu cổ phiếu được khớp lệnh, tiếp đến là OGC và FLC với 6,42 triệu cp.

Không chỉ OGC, lực bán tháo cũng xuất hiện ở nhiều nhóm bất động sản, xây lắp, dầu khí, thủy sản, khiến số mã giảm giá gấp 6 lần số mã tăng giá, trong đó có tới 40 mã đóng cửa ở mức giá sàn, trong đó có nhiều mã bất động sản, dầu khí, trong khi có hàng loạt mã khác dù không về đến sàn, nhưng cũng đóng cửa ở mức thấp nhất phiên. Nhóm bluechip gần như không còn sắc xanh nào tồn tại, chỉ lác đác vài chấm vàng.

Trong khi áp lực bán giá thấp xuất hiện trên diện rộng, thì bên nắm giữ tiền mặt lại tỏ ra hết sức thận trọng. Nhiều nhà đầu tư vẫn chưa dám mạo hiểm bắt đáy, vì sợ bắt phải dao rơi, khiến thanh khoản ở nhiều mã không được cải thiện.
Trên sàn Hà Nội, nhóm cổ phiếu lớn và nhóm dẫn dắt thị trường đều chìm trong sắc đỏ đậm như PVS, PVC, PVX, FIT, KLF, VCG, SHB, nhóm chứng khoán… Trong đó, PVX được khớp 8,13 triệu đơn vị, còn KLF được khớp 7,35 triệu đơn vị. Ngoài 2 mã trên, chỉ còn 10 mã nữa có tổng khớp trên 1 triệu đơn vị, nhưng cũng không có mã nào vượt quá 4 triệu đơn vị trong phiên hôm nay.

Thanh khoản ở cả 2 sàn bị sụt giảm cực mạnh. Tổng giá trị khớp lệnh hai sàn trong phiên sáng chỉ có 885,1 tỷ đồng, giảm 22% so với phiên trước. Khớp phiên sáng dưới 900 tỷ đồng là rất bất thường, mức thấp nhất kể từ tháng 7 vừa qua.

Khối ngoại cũng tỏ ra khá thận trọng và không thực hiện các giao dịch lớn trong phiên hôm nay. Trên HOSE, các nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng nhẹ 45.350 đơn vị đạt giá trị hơn 7,3 tỷ đồng còn trên HNX, khối này bán ròng tới 1,14 triệu đơn vị, giá trị bán ròng tới 31 tỷ đồng, trong đó nổi bất nhất là các mã PVS, SHB, VND.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến