OGC: Hàng trăm tỷ “bốc hơi” ngay phiên đầu sau “bão”
27/10/2014 15:39:43
ANTT.VN - Với 300 triệu cổ phiếu đang được lưu hành thì trong phiên đầu tuần 44 này, tổng giá trị vốn hoá thị trường Tập đoàn của cựu Chủ tịch Hà Văn Thắm đã bị “bốc hơi” tới 210 tỷ đồng.

Tin liên quan

OGC mất giá - Hà Văn Thắm bị bắt

Giá trị vốn hoá thị trường của OGC "bốc hơi" 210 tỷ đồng ngay phiên đầu tiên sau "biến cố"

Không phải đợi đến khi cơ quan chức năng chính thức công bố những thông tin miễn nhiệm, khởi tố và bắt tạm giam đối với ông Hà Văn Thắm, cựu chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) đồng thời cũng là cựu Chủ tịch Tập đoàn Đại Dương (HOSE: OGC) thì cổ phiếu có mã giao dịch OGC trên Sàn giao dịch chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh mới bị rớt giá thảm hại đến vậy.

Đặc biệt, phiên giao dịch ngày 23/10 đã chịu ảnh hưởng rất lớn từ thông tin trên khi thị trường giảm điểm mạnh trong buổi chiều. Rất nhiều nhà đầu tư đã nỗ lực mọi cách để “bán tháo” cổ phiếu của Tập đoàn Đại Dương và thống kê cho thấy đã có tổng cộng 22,4 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trong phiên, thậm chí đóng cửa vẫn còn dư bán giá sàn tới 1,6 triệu cổ phiếu.

Đóng cửa phiên giao dịch chiều ngày 24/10, sát với thời điểm NHNN chính thức ra thông cáo về việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT NHTMCP Đại Dương của ông Hà Văn Thắm, mở đầu cho hàng loạt thông tin liên quan về việc cơ quan Công an tiến hành khởi tố, bắt tạm giam nhân vật này,  giá cổ phiếu OGC đã chốt phiên ở mức 10.900 đồng/cp (vẫn còn cao hơn mức giá sàn 200 đồng) với hơn 7 triệu cổ phiếu được giao dịch.

Bước sang ngày giao dịch đầu tuần 44 (cũng là phiên giao dịch đầu tiên sau khi thông tin bắt giam cựu Chủ tịch OGC được công bố), bất chấp thị trường đã có được 2 ngày nghỉ cuối tuần để “pha loãng” thông tin và “giảm shock” thì cổ phiếu OGC cũng vẫn không tránh được việc bị “nhuốm” một màu xanh trứng sáo gần như suốt phiên với việc các nhà đầu tư đua nhau chất bán giá sàn và trong cơn “tháo chạy”, kết thúc phiên vẫn còn có hơn 1 triệu cổ phiếu dư bán giá sàn. Tuy vậy, OGC vẫn duy trì được tính thanh khoản khá tốt khi đã có tới hơn 7 triệu cổ phiếu được giao dịch.

Trong phiên giao dịch đầu tiên sau “biến cố”, không nằm ngoài dự đoán, OGC đã tiếp tục bị “nện sàn” và mất giá tới 700 đồng (-6,42%). Với 300 triệu cổ phiếu đang được lưu hành thì trong phiên đầu tuần 44 này, tổng giá trị vốn hoá thị trường Tập đoàn của cựu Chủ tịch Hà Văn Thắm đã “bốc hơi” tới 210 tỷ đồng. Còn nếu tính chung thì đầu tháng 10 thì đã có tổng cộng 660 tỷ đồng giá trị vốn hoá của OGC “tan vào mây khói”.

N.G
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến