Dòng sự kiện:
Bản tin chứng khoán sáng 3/12: Bắt đầu có đột biến
03/12/2014 12:33:34
Không phải SSI, hay các mã có tính đầu cơ, mà BSI và EIB, cùng nhóm vận tải mới là những mã tạo sóng trong phiên giao dịch sáng nay.

Tin liên quan

Trong hai phiên đầu tuần, thị trường giao dịch với tâm lý dè dặt, tuy nhiên chỉ số vẫn liên tục duy trì được sắc xanh trong phần lớn thời gian, điều này cho thấy áp lực cung ở giá thấp đã được giảm bớt, lực cầu ở giá thấp khá tốt khiến cho tâm lý một bộ phận nhà đầu tư nâng dần giá lên.

Trong đó, đà hồi phục từ nhóm cổ phiếu dầu khí, đặc biệt là diễn biến tích cực từ GAS và PVD là những nhân tố giúp VN-Index trên đà hồi phục.

Bước vào phiên giao dịch sáng nay, thị trường vẫn giữ được nhịp hưng phấn như 2 phiên đầu tuần, thể hiện ở sắc xanh cùng xuất hiện trên cả hai sàn, mặc dù mức độ sôi động của thị trường chưa cao.

Kết thúc đợt khớp lệnh xác định giá mở cửa, VN-Index tăng 1,05 điểm (+0,18%) lên 570,48 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 4,15 triệu đơn vị, tương đương giá trị 96,38 tỷ đồng. Trong đó, thỏa thuận của 2 mã SSI và FFT đạt hơn 45 tỷ đồng ngay khi mở cửa phiên giao dịch.

Bước vào đợt khớp lệnh, đà tăng của chỉ số và thanh khoản đều nhích nhẹ khi hầu hết các mã vốn hóa lớn đang đứng tham chiếu như VIC, MSN, VNM, MBB.

GAS và PVD cùng duy trì mức tăng 500 đồng/cp.

Trong nhóm chứng khoán, SSI vẫn là tâm điểm chú ý với mức tăng khá tốt, hiện mã này đang giao dịch tại mức giá 30.700 đồng/cp, tăng 400 đồng.

Cuối tuần này và tuần sau, hai quỹ ngoại VNM ETF và FTSE Vietnam sẽ công bố danh mục đầu tư mới. Theo nhận định của nhiều CTCK, khả năng SSI sẽ được hai quỹ này thêm vào danh mục trong đợt này với lượng mua dự kiến là 6,8 triệu đơn vị và 13,4 triệu đơn vị. Thông tin này có thể sẽ giúp giá của SSI tiếp tục tăng trong những phiên tới khi thời điểm chính thức được công bố.

Trên sàn HNX, sau hơn 30 phút giao dịch, chỉ số sàn này vẫn duy trì đà tăng. HNX-Index tăng 0,29 điểm (+0,33%) lên 88,14 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 7,34 triệu đơn vị, tương đương giá trị 103,66 tỷ đồng.

Cũng giống HOSE, nhóm cổ phiếu dầu khí vẫn đang trong xu hướng tăng, điển hình trong dòng này là PVS tăng 300 đồng; PVL và PVG cùng tăng 200 đồng;

Trong nhóm cổ phiếu dẫn dắt, PVX tăng 100 đồng; ACB tăng 100 đồng; KLS tăng 200 đồng; VND, BVS tăng 100 đồng; trong khi SHB, SCR, SHS đứng giá.

Không có gì đột biến trong suốt nửa sau của phiên giao dịch sáng, nhưng việc giữ nhịp tăng đều dù chậm từ những mã trụ đã giúp chỉ số trên cả hai sàn tăng vững trước khi kết thúc phiên giao dịch.

Kết thúc phiên sáng, VN-Index tăng 5,53 điểm (+0,97%) lên 574,96 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 66 triệu đơn vị, tương đương giá trị 1.124 tỷ đồng.

Ngoài động lực từ PVD (+500 đồng) và GAS (+1.000 đồng), đà tăng của VN-Index được đóng góp thêm bởi nhóm bluechips. Sau những phút đầu phiên lình xình ở tham chiếu, VNM tăng 500 đồng; VCB tăng 500 đồng; MSN tăng 500 đồng; MBB tăng 100 đồng. Duy chỉ có VIC đang trong đà giảm, mức giảm 100 đồng.

Nhóm chứng khoán vẫn duy trì vị thế tăng, trong khi mọi con mắt đang đổ dồn về SSI sau những dự đoán về khả năng được các quỹ ETFs bổ sung vào danh mục, thì BSI đã âm thầm leo lên mức trần với dư mua còn khá lớn. Trong khi đó, SSI chỉ có mức tăng 400 đồng, với lượng khớp hơn 1,8 triệu đơn vị.

Ngoài BSI, cổ phiếu đáng chú ý nhất trong phiên sáng nay trong nhóm bluechip phải kể đến EIB khi mã này bất ngờ nhận được cực cầu lớn, leo lên mức giá trần 12.600 đồng trước khi đóng cửa ở mức 12.500 đồng với 1,86 triệu đơn vị được khớp. Ngoài EIB, nhóm ngân hàng còn ghi nhận sự tích cực từ VCB khi tăng 500 đồng. Ngoại trừ BID, các mã ngân hàng khác cũng đề có sắc xanh, nhưng nhạt hơn EIB và VCB.

Những thông tin tích cực liên tiếp gần đây như nới điều kiện cho người nước ngoài được sở hữu nhà ở, mở rộng đối tượng được vay gói 30.000 tỷ đồng… được kỳ vọng sẽ có thêm dòng tiền chảy vào thị trường bất động sản, giúp cổ phiếu nhóm này tạo sóng thời gian tới. Có lẽ yếu tố này đã nhà đầu tư hào hứng với cổ phiếu nhóm này. Những mã dẫn dắt nhóm này như ITA, KBC, HAG, FLC đều tăng điểm, mức tăng 100 đồng. Trong đó, FLC vẫn dẫn đầu về thanh khoản, với 7,24 triệu cổ phiếu được giao dịch.

Góp mặt trong đội quân áo tím phải kể đến MWG. Đây là phiên tăng trần thứ 2 liên tiếp của MWG, nhưng với lượng cung hạn chế, nên thanh khoản của mã này rất thấp, đạt gần 110.000 đơn vị.
Ngoài ra, với diễn biến liên tục giảm của giá xăng dầu dường như tác động đến nhóm cổ phiếu vận tải, nhiều mã nhóm này tăng trần như VTO, VST.

Trên sàn HNX, chốt phiên sáng, HNX-Index tăng 0,65 điểm (+0,73%) lên 88,5 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 28,31 triệu đơn vị, trị giá 390,54 tỷ đồng, trong đó, giao dịch thỏa thuận đạt giá trị gần 9 tỷ đồng.

Cũng giống HOSE, hầu hết các mã bluechips đều tăng. Trong nhóm HNX30, chỉ có duy nhất 2 mã là SDT và SHN cùng giảm 100 đồng.

Về thanh khoản, KLF dẫn đầu với 3,6 triệu đơn vị; tiếp đến là SCR với 2,2 triệu đơn vị; VGS, PVS, PVX khớp trên 1 triệu đơn vị, còn lại đều ở mức thấp dưới 1 triệu.

Theo Đầu Tư Chứng Khoán

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến