Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (03/12): Lùi sâu về mốc $1.200/oz
03/12/2014 09:05:24
ANTT.VN – Mở cửa phiên giao dịch ngày thứ Tư (03/12), giá vàng bất ngờ lùi sâu khi chỉ số đồng USD chạm mức cao nhất 4 năm.

Tin liên quan

Giá vàng thế giới lùi sâu về quanh mốc $1.200/oz

Giá vàng thế giới lùi sâu về quanh mốc $1.200/oz

Trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile, giá vàng miếng giao ngay tại đóng cửa phiên thứ Ba tuần 49 (ngày 02/12/2014) được chốt  tại $1.199,20/oz, trôi sâu $18,80 mỗi ounce (-1,54%) so với đóng phiên đầu tuần.

Còn tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco tại thời điểm 8h26’ (giờ Việt Nam) cũng đang được niêm yết ở $1.200,10/oz, giảm $12,70 mỗi ounce so với đóng cửa ngày hôm trước.

Như vậy, giá vàng đã giảm mạnh ngay sau phiên bật cao từ những công bố xếp hạng tín nhiệm của Moody’s về nền kinh tế lớn thứ ba thế giới Nhật Bản. Việc  tái trượt xuống dưới ngưỡng $1.200/oz của kim loại quý này xuất phát từ nguyên nhân mạnh lên của đồng USD.   

Phiên hôm trước, chỉ số ICE của đồng bạc xanh đã chạm mức cao nhất trong 4 năm và hiện đang đứng ở mức điểm 88,68. Sự vươn mạnh của đồng USD chính là nguyên ngân chính làm giảm sự hấp dẫn của kênh đầu tư vàng bởi sự tăng giá của đồng bạc xanh sẽ làm các tài sản như vàng trở nên đắt đỏ hơn so với những đồng tiền khác.

Sáng thứ Ba, giá vàng đã bật mạnh gần 4% sau quyết định hạ điểm tín nhiệm của Moody’s vào các khoản nợ của Nhật Bản. Trước đó, trong phiên đầu tuần giá vàng cũng đã bắt đầu hạ nhiệt sau khi cử tri Thụy Sỹ đã bỏ phiếu bác sáng kiến nâng tỷ lệ dự trữ vàng vật chất của NHTW Thụy Sỹ.

Trong cuộc khảo sát giá vàng thường kỳ được Kitco News thực hiên cuối tuần trước, đa số các ý kiến phản hồi đều nhận định giá vàng sẽ đi xuống trong tuần 49.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng tại thị trường trong nước hiện không có nhiều biến động so với cuối giờ ngày hôm trước.

Cụ thể, mở cửa sáng nay, tại thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC niêm yết ở mức 35,15 -35,29 triệu đồng/lượng (MV-BR), đứng giá so với đóng cửa ngày hôm trước. Trong chiều qua, giá vàng SJC tại doanh nghiệp này cũng đã được điều chỉnh giảm 160 nghìn đồng so với mức đỉnh cao đầu phiên sáng.

Giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng đã được điều chỉnh nhích nhẹ 10 nghìn đồng mỗi lượng so với cuối giờ hôm trước lên 35,21-35,25 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn đã được thu hẹp về 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng lên niêm yết ở mức 35,22-35,25 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện cũng đang được giao dịch ở mức 31,44 – 32,89 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Như vậy, giá vàng hôm nay không có quá nhiều biến động ở thị trường trong nước.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến