Dòng sự kiện:
Bạn trẻ thế giới 'lập hội' cứu hang Sơn Đoòng
06/11/2014 15:10:15
ANTT.VN - Một chiến dịch kêu gọi tẩy chay xây dựng cáp treo vào một trong những hang động đẹp nhất Việt Nam đang được bạn bè thế giới kêu gọi. Kế hoạch xây dựng tuyến cáp treo 3.000 tỷ đến khu vực nhạy cảm của Tập đoàn Sungroup đang gặp nhiều ý kiến trái chiều.

Tin liên quan

Mới đây, hồi tháng 10, UBND tỉnh Quảng Bình đã cấp giấy phép cho Tập đoàn Sungroup tiến hành khảo sát xây dựng tuyến cáp treo ở vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Nếu tiến hành đầu tư dự án này sẽ tạo tiền đề thúc đẩy nền kinh tế du lịch của tỉnh nghèo như Quảng Bình. 

Cave pearls được hình thành từ những giọt nước rơi xuống cát qua hàng triệu năm trong hang Sơn Đoòng

Nhưng bên cạnh đó, tranh cãi xảy ra khi có nhiều thông tin lo ngại về việc tuyến cáp treo sẽ làm ảnh hưởng đến sinh thái nơi đây, đặc biệt là kiến trúc địa tầng của hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng. Những cá nhân quan tâm đến vấn đề này đã tổ chức các chiến dịch, hành động thiết thực để bày tỏ mong muốn các cơ quan, ban ngành xem xét lại việc xây dựng tuyến cáp treo được cho là có lợi ích kinh tế lâu dài cho tỉnh nhà.

Bên cạnh cuộc vận động lấy 54.000 chữ ký phản đối xây dựng cáp treo Sơn Đoòng, phong trào còn nhận được sự ủng hộ của các bạn trẻ quốc tế.

Bức ảnh biết nói về dự án cáp treo tại Sơn Đoòng

Chiến dịch "Save Son Doong" nhận được sự ủng hộ của bạn bè quốc tế

Ban quản lý chiến dịch còn viết thỉnh nguyện thư đề nghị Chính phủ và UBND tỉnh Quảng Bình cân nhắc chủ trương về việc xây dựng cáp treo vào hang Sơn Đoòng. Trong thư nêu rõ những quan ngại sâu sắc về việc xây dựng tuyến cáp treo sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nguyên khai của hang Sơn Đoòng- điểm thu hút đặc biệt của hang động lớn nhất thế giới này.

Sơn Đoòng hấp dẫn với tư cách là một điểm khám phá hang động, phù hợp với các hoạt động du lịch mạo hiểm, không hấp dẫn như là điểm đến du lịch ngắm cảnh dành cho số đông. Việc xây dựng cáp treo và tổ chức đưa du khách với số lượng lớn vào hang Sơn Đoòng sẽ phá huỷ cảnh quan và sự nguyên vẹn của địa danh này.

Cho đến nay, việc lấy chữ kí của hàng vạn người trên khắp thế giới vẫn đang được tiến hành. Và dự kiến bức thư sẽ được chuyển đến các cơ quan ban ngành vào ngày 10/11 tới đây. 

Thỉnh nguyện thư có được sự ủng hộ của hàng vạn người trên thế giới

Hoa Liên

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến