Dòng sự kiện:
Băng trộm đi mô tô phân khối lớn, bẻ khóa trong 10 giây
06/03/2022 07:39:19
Bửu Ai lái môtô phân khối lớn chở Linh hoặc Vương để tìm "mồi". Trong thời gian ngắn, băng này gây 16 vụ trộm xe ở địa bàn Tây Ninh.

Ngày 5/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh đã tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Bửu Ai (31 tuổi), Nguyễn Vũ Linh (22 tuổi) và Nguyễn Quốc Vương (27 tuổi, cả ba cùng ngụ huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Băng trộm xe máy và tang vật vụ án (Ảnh: Công an Tây Ninh).

Thời gian qua, cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh phát hiện nhiều vụ trộm nóng xe máy với thủ đoạn giống nhau nên lập kế hoạch đấu tranh. Qua điều tra, cảnh sát phát hiện những kẻ gây án có lai lịch như trên, nên ngày 3/3 đã vây bắt.

Khai nhận tại cơ quan điều tra, cả ba cho biết nghiện ma túy, không có nghề nghiệp, sống lưu động nhiều nơi và đều có tiền án, tiền sự về tội cướp tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Vì muốn có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, các đối tượng đã cùng nhau bàn bạc, tụ tập thành băng nhóm trộm xe máy chuyên nghiệp.

Hàng ngày, Bửu Ai lái môtô phân khối lớn chở Linh hoặc Vương chạy rảo quanh các tuyến đường để tìm "con mồi". Thấy xe của người dân để sơ hở, không người trông giữ, Linh hoặc Vương lén tiếp cận, dùng đoản bẻ khóa trộm xe, còn Bửu Ai đứng bên ngoài cảnh giới.

Trong 16 vụ trộm, bọn chúng ra tay nhanh trong thời gian chưa đầy 10 giây. Trộm được xe, nhóm này trốn về địa bàn huyện Đức Huệ (tỉnh Long An) để bán.

Với thủ đoạn trên, băng nhóm này khai nhận đã thực hiện thành công liên tiếp 16 vụ trộm.

Tác giả: Sơn Nhung

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến