Dòng sự kiện:
Bánh trung thu mini siêu rẻ tràn lan trên chợ mạng
22/08/2021 12:23:23
Bánh trung thu mini nhập khẩu đang được rao bán với giá rẻ giật mình trên chợ mạng, với giá chỉ từ 30 nghìn đồng/kg.

Bánh trung thu mini đang được giới thiệu bằng những lời "đường mật" trên các trang mạng xã hội và các sàn giao dịch điện tử về độ thơm ngon nhưng giá lại siêu rẻ. Trên chợ mạng, người bán "câu khách" như sau: Bánh trung thu phải ăn trước Trung Thu mới ngon. Bánh trung thu mini Đài Loan bán chạy nhất khách nào ăn cũng khen. Với lớp vỏ bánh mềm và thơm ngon, kèm theo vị bên trong ngọt ngọt thanh thanh, ăn cái bánh bé xinh và uống trà thật hết nấc luôn, vị thơm ngon ăn mãi không chán.

Có loại được rao bán với giá chỉ 30 nghìn đồng/kg.

Chỉ cần gõ từ khóa "bánh trung thu mini" trên công cụ tìm kiếm Google sẽ cho ra 14.100.000 kết quả trong vòng 0,43 giây. Điều này chứng tỏ độ "hot" của loại bánh này trên chợ mạng. Giá bán khiến khách ngỡ ngàng bởi chỉ vài chục nghìn đồng mỗi kg.

Nhiều người rao bán bánh trung thu mini nhập khẩu giá rẻ, chỉ từ 3.000 đồng/chiếc, thậm chí bán theo cân, có loại chỉ có 30.000 đồng/kg. Tuy nhiên, nguồn gốc và chất lượng loại bánh này thì chưa có ai dám đảm bảo.

Bánh trung thu mini Trung Quốc được bán tràn lan trên chợ mạng.

Các loại bánh trung thu mini được quảng cáo là "hàng nội địa" Trung Quốc hoặc nhập khẩu từ Đài Loan, có giá siêu rẻ, chỉ 3.000 đồng/chiếc khoảng 40g, gồm nhiều vị như: vị dâu, cam, dứa, hoa hồng, thập cẩm… đang được rao bán rầm rộ trên mạng.

Theo tìm hiểu ở một số trang mạng xã hội, người bán quảng cáo bánh "có nguồn gốc từ Trung Quốc" với vị "không ngọt khé", "vỏ bánh mềm và thơm ngon". Mức giá bán bánh dao động khoảng 30.000 – 75.000 đồng/kg. Khách mua số lượng lớn còn được giảm giá thêm nữa.

Hạn sử dụng của bánh trung thu mini nhập khẩu này, theo lời giới thiệu của người bán, là trong vòng nửa năm, tính từ ngày sản xuất in trên bao bì. Người bán còn khẳng định, loại bánh này rất dễ bảo quản, để dài ngày cũng không sao, không bị cứng, mốc... Người bán không cho xem hàng trực tiếp tại cơ sở bán mà chỉ bán online, thanh toán chuyển khoản.

Đáng lưu ý, bao bì của loại bánh trung thu này đều in bằng tiếng nước ngoài, không có tem nhãn phụ ghi bằng tiếng Việt theo quy định đối với hàng hóa nhập khẩu từ nước ngoài. Những loại bánh trung thu mini này chủ yếu được rao bán theo lời giới thiệu của chủ cửa hàng trên mạng mà không hề có giấy tờ, thông tin để chứng minh về nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng sản phẩm.

Bánh trung thu mini được rao bán với những lời "đường mật".

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã có khuyến cáo người dân cần lựa chọn và bảo quản bánh trung thu đảm bảo an toàn thực phẩm, tránh những trường hợp ngộ độc đáng tiếc xảy ra.

Khi lựa chọn và sử dụng bánh trung thu để đảm bảo an toàn thực phẩm, người tiêu dùng cần chọn các sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng: có tên của nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, có hướng dẫn sử dụng, bảo quản,... Sản phẩm phải ghi ngày sản xuất, thời hạn sử dụng và còn hạn sử dụng. Đồng thời, sản phẩm được bày bán ở những địa điểm kinh doanh xác định, đáp ứng các yêu cầu về điều kiện kinh doanh thực phẩm.

Bên cạnh đó, bgười tiêu dùng phải sử dụng cảm quan để đánh giá bảo đảm sản phẩm không bị dập nát biến dạng, bao bì không rách nát, không có mầu sắc khác thường, không bị thiu, ẩm mốc, hư hỏng và không có mùi khác lạ. Tuyệt đối không lựa chọn, mua sản phẩm trôi nổi, không có nguồn gốc, hàng hết hạn sử dụng, bao bì rách nát, sản phẩm biến dạng, hàng lậu.../.

Tác giả: Trần Ngọc

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến