Dòng sự kiện:
Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo của BCH Trung ương khoá XI
22/01/2016 09:40:21
Báo cáo do ông Lê Hồng Anh đọc, nêu rõ sự hoạt động này còn một số hạn chế, chưa quyết liệt, trách nhiệm người đứng đầu chưa rõ.

Tin liên quan

Tại phiên khai mạc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, ông Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã đọc Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chấp hành TƯ khóa XI, trong đó nhận định: hoạt động, phương thức lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban bí thư trên một số lĩnh vực còn hạn chế, chưa tập trung quyết liệt trong lãnh đạo tổ chức thực hiên nghị quyết, trách nhiệm cá nhân người đứng đầu trong một số lĩnh vực chưa rõ.

Ông Lê Hồng Anh trình bày Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo của BCH Trung ương Đảng khóa XI

Trình bày báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI tại Đại hội, ông Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cho biết: 5 năm qua, Ban chấp hành Trung ương Đảng đã lãnh đạo toàn Đảng, toàn quân, toàn dân vượt qua khó khăn, đạt được những thành tựu cơ bản nhưng cũng còn nhiều tồn tại, khuyết điểm, yếu kém cần phải khắc phục. Trung ương đã bàn, đề ra chủ trương, giải pháp tổng thể để Bộ Chính trị triển khai đạt kết quả tích cực, tạo sự đồng thuận trong xã hội và sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế.

Một trong những thành tựu nổi bật mà Ban chấp hành Trung ương khóa XI đánh giá cao, đó chính là việc kịp thời có những quyết sách, chỉ đạo để có sự hội nhập kinh tế quốc tế. Cụ thể, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã kịp thời cho các chủ trương về phương án kết thúc đàm phán Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP); Hiệp định thương mại tự do với Liên minh Châu Âu (EU); Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Liên minh kinh tế Á – Âu.

"Trước những diễn biến phức tạp của tình hình quốc tế và khu vực, nhất là Biển Đông, Trung ương đã bàn và đề ra chủ trương giải pháp tổng thể để Bộ Chính trị triển khai thực hiện đạt kết quả tích cực, tạo sự đồng thuận trong xã hội và sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế. Hoạt động đối ngoại đạt nhiều kết quả quan trọng, nhất là hội nhập kinh tế. Xử lý nhiều vấn đề nhạy cảm, góp phần giữ vững môi trường hoà bình ổn định và phát triển Đất nước, nâng cao vị thế Việt Nam trong khu vực và trên thế giới", ông Lê Hồng Anh nêu rõ.

Đánh giá về các vị Ủy viên Trung ương khóa XI, báo cáo của Ban chấp hành Trung ương cho rằng, trong nhiệm kỳ qua, đa số các ủy viên đều nêu gương tốt về phong cách lãnh đạo, chỉ đạo, dám nghĩ, dám làm, lắng nghe nhân dân. Đồng thời chủ động tham gia những đề án quan trọng liên quan đến quốc kế dân sinh, do đó hầu hết đều có tín nhiệm cao trong cơ quan và đơn vị phụ trách.

Mặc dù vậy, Ban chấp hành Trung ương cũng thẳng thắn chỉ ra, còn có những ủy viên chưa quan tâm, phát hiện và đề xuất với trung ương những vấn đề khó khăn bức xúc. Đồng thời chưa kịp thời chỉ đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc nghiên cứu thấu đáo các vấn đề nổi lên trong ngành mình, địa phương mình.

Một số hạn chế khác cũng được Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh chỉ ra, đó là: chưa dự báo hết tình hình khó khăn phức tạp khi đất nước tham gia hội nhập sâu rộng, ký kết các hiệp ước quốc tế, tình hình diễn biến trên biển; công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng vẫn chưa đạt được mục tiêu.

Với Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương đánh giá là luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức, bản lĩnh vững vàng, kiên định, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, tận tuỵ, bình tĩnh và cẩn trọng trong công việc, làm việc có hiệu quả, thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công. Sinh hoạt của Bộ Chính trị, Ban Bí thư được đánh giá là dân chủ, giữ vững nguyên tắc làm việc.

Báo cáo do ông Lê Hồng Anh trình bày cũng phân tích những thiếu sót, khuyết điểm có nguyên nhân khách quan và chủ quan, nhưng nguyên nhân quan trọng là do hoạt động, phương thức lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban bí thư trên một số lĩnh vực còn hạn chế, chưa tập trung quyết liệt trong lãnh đạo tổ chức thực hiên nghị quyết, trách nhiệm cá nhân người đứng đầu trong một số lĩnh vực chưa rõ.

Một trong 5 bài học kinh nghiệm qua công tác lãnh đạo, chỉ đạo được ông Lê Hồng Anh nêu ra, đó là phải thường xuyên nêu cao vai trò trách nhiệm, tính tiền phong gương mẫu, giữ vững kỷ luật, kỷ cương trong lãnh đạo quản lý, điều hành của các cấp ủy, người đứng đầu các tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội.

"Trong lãnh đạo phải toàn diện nhưng có trọng tâm trọng điểm bám sát Cương lĩnh, Chiến lược Nghị quyết Đại hội quy chế làm việc và các Nghị quyết Kết luận các cuộc làm việc của Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Trong chỉ đạo phải quyết liệt kiên trì sáng tạo luôn bám sát tình hình thực tiễn của Đất nước và trên thế giới, nâng cao khả năng dự báo phát hiện những diễn biến mới những vấn đề lớn quan trọng phát sinh để kịp thời để ra chủ trương giải pháp phù hợp", ông Lê Hồng Anh nhấn mạnh.-

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến