Dòng sự kiện:
Báo chốt CSGT làm nhiệm vụ bị xử phạt ra sao
30/05/2023 12:08:03
Hành vi "báo chốt” tùy tính chất, mức độ có thể bị xử phạt đến 20 triệu đồng (đối với tổ chức) và 10 triệu đồng (đối với cá nhân).

Ngày 30/5, Công an tỉnh Lạng Sơn cho hay lực lượng chức năng huyện Hữu Lũng vừa làm việc với anh H.V.Đ. (29 tuổi, người địa phương) để làm rõ về hành vi thông báo vị trí chốt công tác của cảnh sát giao thông trên không gian mạng.

Theo cảnh sát, ngày 17/5, anh Đ. sử dụng tài khoản Facebook đăng bài viết thông báo vị trí kiểm soát của tổ CSGT công an huyện. Nội dung này nhận được tương tác của nhiều người dùng mạng xã hội.

Làm việc với cảnh sát, Đ. trình bày mục đích đăng bài để thông báo cho mọi người biết vị trí công tác của CSGT nhằm đối phó, tránh cho họ bị kiểm tra, xử lý khi có hành vi vi phạm.

Báo chốt CSGT có thể bị phạt đến 20 triệu đồng. Ảnh: CA Lạng Sơn.

Chủ tài khoản nêu trên đã thừa nhận hành vi, cam kết không tái phạm, đăng bài công khai nhận thức sai phạm của bản thân theo quy định.

Trước đó, hôm 29/5, Công an tỉnh Cao Bằng ban hành quyết định xử phạt một người đàn ông với số tiền 7,5 triệu đồng. Theo cáo buộc, người này lập nhóm trên mạng xã hội. Sau đó, anh ta đăng bài thông báo địa điểm làm nhiệm vụ của CSGT trên nhiều tuyến đường ở địa phương.

Công an Lạng Sơn khuyến cáo hành vi “báo chốt” làm nhiệm vụ của CSGT trên mạng xã hội tiềm ẩn nhiều hệ lụy. Thông tin được chia sẻ có thể khiến người dân không nêu cao ý thức chấp hành luật giao thông khi họ tìm cách “lách luật”.

Hành vi báo vị trí làm việc của lực lượng tuần tra còn ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch kiểm soát, phát hiện, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông và đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm.

Theo điểm e, Khoản 3 Điều 102, Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ (sửa đổi, bổ sung năm 2022), việc “báo chốt” tùy tính chất, mức độ có thể bị xử phạt đến 20 triệu đồng (đối với tổ chức) và 10 triệu đồng (đối với cá nhân) về hành vi thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Hồng Đăng

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : xử phạt , csgt
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến