Bảo đảm an toàn cho các hoạt động APEC tại Quảng Nam
16/02/2017 09:55:20
Chiều 14/2, Đoàn công tác của Tiểu ban An ninh trật tự (ANTT) APEC 2017 do Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã tiến hành kiểm tra, rà soát tiến độ công tác chuẩn bị bảo đảm ANTT cho các sự kiện APEC diễn ra tại Quảng Nam.

Tin liên quan

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: VGP/Thế Phong

Theo kế hoạch, năm APEC 2017, dự kiến sẽ có 3 sự kiện, hội nghị tổ chức tại TP. Hội An trong tháng 10, gồm Hội nghị Quan chức Cấp cao Tài chính, Hội nghị Thứ trưởng Tài chính và Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương APEC và Hội nghị Bộ trưởng Tài chính. Trong đó, quan trọng nhất là Hội nghị Bộ trưởng Tài chính có 350 đại biểu, gồm 21 Bộ trưởng các nền kinh tế APEC tham dự.

Theo Bộ Công an, ngay sau khi kết thúc các sự kiện APEC 2017 tại Hội An sẽ là Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 với sự tham dự của 21 nguyên thủ các nền kinh tế diễn ra tại Đà Nẵng. Vì vậy, công tác bảo đảm ANTT cho các sự kiện APEC 2017 tại Quảng Nam là tiền đề, cơ sở vững chắc cho công tác bảo đảm ANTT của Tuần lễ Cấp cao.

Công an tỉnh Quảng Nam đã quán triệt, chỉ đạo lực lượng công an các đơn vị, địa phương liên quan chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện, thường xuyên báo cáo tình hình, tiến độ, kết quả thực hiện về Giám đốc Công an tỉnh; nâng cao khả năng giám sát an ninh tại TP. Hội An để phục vụ các hoạt động APEC 2017.

Phát biểu tại buổi làm việc với công an tỉnh Quảng Nam, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu các lực lượng công an phải nỗ lực, cùng với các lực lượng khác bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các hoạt động APEC diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, phải chú trọng làm tốt công tác nắm tình hình, công tác quản lý về ANTT và quản lý xuất nhập cảnh; chú trọng công tác phòng cháy chữa cháy, tăng cường công tác tấn công tội phạm, đặc biệt trong thời gian diễn ra các hoạt động của APEC 2017; phát động phong trào Vì an ninh Tổ quốc kết hợp với phong trào khác như xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư. Đồng thời, phải quan tâm đến các phương tiện kỹ thuật, các biện pháp nghiệp vụ gắn với biện pháp kiểm tra tại APEC 2017…

Theo VGP

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến