Dòng sự kiện:
Báo Giáo dục Việt Nam bị phạt 50 triệu đồng vì đăng thông tin sai
22/11/2014 12:21:07
ANTT.VN – Trong ngày 21/11, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã ra quyết định xử phạt 50 triệu động với báo Giáo dục Việt Nam do những sai phạm khi đăng bài viết “’Ghế cao’ cộng ‘văn hóa lùn’=?” và phạt VTV 30 triệu đồng vì chiếu câu chuyện phản cảm “Nhặt xương cho thầy”

Tin liên quan

Ngày 21/11, Thanh tra Bộ TT&TT đã ban hành quyết định 1057/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với báo Giáo dục Việt Nam do đã có hành vi vi phạm hành chính: thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng khi đăng bài “Ghế cao cộng văn hóa lùn =?” ngày 17/10,  quy định tại điểm a, khoản 5, Điều 8, Nghị định số 159/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Báo Giáo dục Việt Nam bị phạt 50 triệu đồng vì thông tin sai

Tổng số tiền xử phạt là 50 triệu đồng. Đồng thời quyết định cũng nêu báo Giáo dục Việt Nam phải thực hiện gỡ bỏ bài báo nêu trên; đồng thời, báo phải thực hiện cải chính thông tin sai sự thật theo quy định của phát luật.

Cùng ngày, Thanh tra Bộ TT&TT đã ban hành Quyết định số 1061/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Đài Truyền hình Việt Nam do đã có hành vi vi phạm hành chính: phát sóng câu chuyện “Nhặt xương cho thầy” trong chương trình “Quà tặng cuộc sống” trên kênh VTV3 lúc 22giờ20 ngày 19/11 gây phản cảm, bức xúc cho khán giả, xúc phạm danh dự các thầy cô giáo. 

Chiếu câu chuyện phản cảm VTV bị phạt 30 triệu đồng

Đối với ý kiến cho rằng VTV là truyền hình quốc gia có thể là "vùng cấm", Thứ trưởng Trương Minh Tuấn khẳng định VTV vừa rồi cũng bị phạt vì hành vi phản cảm “dùng khăn piêu của đồng bào Thái làm khố cho đồng bào Tây Nguyên” trong chương trình “Nhân tố bí ẩn” trên VTV3.

Thu Thủy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến